Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc–Phú Thọ 2017 diễn ra từ ngày 5/10 đến ngày 11/10/2017 tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những hoạt động của ngành công thương Phú Thọ được thực hiện cùng với Hội nghị công tác khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XII và Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ IV.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc – Phú Thọ 2017 là hoạt động của chương trình Khuyến công quốc gia do Bộ Công thương chỉ đạo thực hiện. Hội chợ có quy mô 300 gian hàng, trong đó có 220 gian hàng triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Các sản phẩm tham gia Hội chợ đa dạng về mẫu mã và chủng loại như: Nông lâm sản, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, vật liệu xây dựng, hàng thủ công mỹ nghệ, thiết bị phụ tùng máy móc, và một số sản phẩm khác... Đây là cơ cơ hội và điều kiện để các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn trong và ngoài khu vực tham gia Hội chợ giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Đây là một trong những hoạt động thương mại quan trọng, tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam. Đồng thời là dịp để mỗi doanh nghiệp, mỗi địa phương phát huy lợi thế và tiềm năng, góp phần vào sự phát triển công nghiệp thương mại chung của cả nước. Thông qua hội chợ, là dịp để tỉnh Phú Thọ quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người và tăng cường mối quan hệ, hợp tác với các tỉnh, thành trong cả nước góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Lễ bế mạc, để kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia tại Hội chợ triển lãm, Ban tổ chức Hội chợ đã thực hiện công bố Quyết định khen thưởng của Cục trưởng Cục Công Thương địa phương đối với 19 tập thể và cá nhân.

Cũng tại Lễ bế mạc Hội chợ, Ban tổ chức đã thực hiện lồng ghép hoạt động tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiểu biểu của tỉnh Phú Thọ cho 10 sản phẩm đạt đủ điều kiện.
 

                                                                                    
HP