Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và đồ gia dụng Hồng Kông 2017 – Mega Show Part 1 đã diễn ra thành công từ ngày 20-23/10/2017 tại Hồng Kông. Sự kiện này tiếp tục được ghi nhận là một hoạt động xúc tiến thương mại thường niên mang lại hiệu quả thiết thực đối với các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) Việt Nam trong ngành sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.

Đây là năm thứ 4 Cục Công Thương địa phương hỗ trợ các cơ sở CNNT tham gia Hội chợ Mega Show Part 1 từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia nhằm góp phần giới thiệu tiềm năng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của đất nước, tăng cường quảng bá sản phẩm trong nước tới các nhà đầu tư và thương nhân quốc tế; giới thiệu các mặt hàng xuất khẩu, môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, quảng bá hình ảnh quốc gia, tiềm năng và thế mạnh của doanh nghiệp và sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam tới các đối tác nước ngoài; tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm đối tác đầu tư.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tiếp tục được sắp xếp ở vị trí quan trọng, là một trong những hội trường chính của Hội chợ, chuyên trưng bày các sản phẩm về hàng gia dụng thủ công mỹ nghệ và trang trí nội ngoại thất. Đây là vị trí hết sức thuận lợi và chiến lược cho các doanh nghiệp Việt Nam từ nhiều năm nay, tạo cho khách hàng thói quen đến với khu gian hàng Việt Nam đầu tiên khi tham dự Hội chợ. Năm nay, các mặt hàng được khách hàng quốc tế quan tâm và giao dịch nhiều nhất tại Hội chợ là hàng đan (từ cói, bèo, mây tre...). Ngoài ra những mặt hàng sơn mài gắn trai trứng, thêu ren, gốm sứ cũng được giao dịch ổn định.

Theo thông tin từ Ban tổ chức hội chợ, có khoảng  4.200 doanh nghiệp đến từ 33 quốc gia trưng bày sản phẩm tại Hội chợ với 50.000 lượt khách tham gia đến từ 123 quốc gia trên thế giới. Theo ước tính, tổng số lượng khách hàng giao dịch tại riêng các gian hàng của các cơ sở CNNT Việt Nam do Cục Công Thương địa phương hỗ trợ tham gia chương trình đạt xấp xỉ 2.000 lượt khách. Tổng hợp báo cáo của các cơ sở CNNT trong đoàn sau khi kết thúc hội chợ, giá trị đơn hàng/ biên bản ghi nhớ giao dịch đạt trên 1.000.000 USD. Những khách hàng này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh quan hệ, trở thành những đối tác tiềm năng, làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

P.QLKC (ARIT)