Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã công bố chính sách khuyến khích ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Để tạo môi trường thuận lợi thu hút các nhà đầu tư, bên cạnh chính sách ưu đãi chung của cả nước, tỉnh Phú Yên đã ban hành một số chính sách khuyến khích thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp - tiểu thu công nghiệp, du lịch và đầu tư vào các khu công nghiệp trong tỉnh, cụ thể:

    * Áp dụng các khoản thuế, tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư vào tỉnh với mức thấp nhất, thời gian miễn giảm thuế dài nhất, hỗ trợ đầu tư đặc biệt đối với các dự án đầu tư vào lĩnh vực ưu tiên gọi vốn đầu tư và đầu tư vào các vùng có điều kiện KT-XH khó khăn.

    * Thời gian thuê đất tối đa là 50 năm và được xem xét gia hạn.

Theo quy mô và lĩnh vực ưu đãi đầu tư của từng dự án, tỉnh sẽ hỗ trợ với khả năng cao nhất cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, điện, cấp nước, thông tin liên lạc đến hàng rào công trình của các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

Hỗ trợ và hướng dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong việc lập thủ tục đầu tư để được cáp giấy phép, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bổ sung ngành nghề... trong thời gian ngắn nhất.

    * Chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện giải quyết việc cấp đất, đền bù giải phóng mặt bằng cho các doanh nghiệp nhanh chóng, thuận lợi.

Hỗ trợ các nhà đầu tư giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án sau khi được cấp giấy phép theo hướng thuận lợi và trong thời gian nhanh nhất.

Trích thưởng cho các công ty tư vấn, môi giới đầu tư tùy theo từng dự án, tối đa đến 10% giá trị tiền thuê đất trong 5 năm của dự án trong việc thu hút các dự án đầu tư vào tỉnh.

(Nguồn: TTXVN)