Giá dầu thô trên sàn New York trong phiên giao dịch 24/9 giảm rất mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 8 tuần qua do giao dịch nhà ở bất ngờ tụt giảm, gây ra làn sóng lo ngại về tốc độ phục hồi của nền kinh tế Mỹ sau suy thoái.

Trong phiên giao dịch đêm qua, dầu đã giảm giá khoảng 4,5% ngay sau khi Hiệp hội bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) cho biết số lượng giao dịch mua nhà giảm 2,7% xuống mức trung bình trong một năm qua.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Năng lượng cũng công bố lượng cung dầu tại Mỹ cao hơn dự báo trước đó.

Phản ứng trước các thông tin này, trong phiên giao dịch đêm qua trên saà New York, giá dầu giao tháng 11 giảm 3,08 USD xuống 65,89 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ 29/7.

Kể từ 31/7 tới nay, giá dầu dao động trong khoảng 65 tới 75 USD/thùng.

Tới đầu giờ sáng nay (25/9), giá dầu trên thị trường châu Á quay đầu tăng nhẹ.

Cụ thể, giá dầu tính tới 7h10 sáng 25/9 (giờ Việt Nam) tăng 0,06 USD (+0,09) lên 65,95 USD/thùng.

“Có một điểm giống nhau là tất cả mọi người cùng chú ý sát sao tới các chỉ số cơ bản. Rất nhiều người nói tới sự tăng trưởng mạnh trở lại. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy nhiều việc làm bị mất dđ và nhu cầu tiêu thụ dầu đang giảm bớt 2 triệu thùng/ngày trong năm nay”, Rick Mueller - Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường dầu của Công ty Energy Security Analysis Inc. tại Wakefield, Massachusetts nói.

Bên cạnh đó, sự phục hồi của đồng USD so với Euro cũng đã khiến nhu cầu đầu tư vào hàng hoá, trong đó có vàng và dầu để chống lại lạm phát cũng suy giảm.

Đồng USD đêm qua tăng 0,6% so với Euro từ mức 1 Euro đổi được 1,4735 USD lên 1 Euro đổi 1,4645 USD.

Giá vàng và chứng khoán Mỹ đêm qua cũng giảm mạnh do các thông tin nói trên.

Theo Vietnamnet