Ngày 06/08/2009, Hội thảo giới thiệu Chương trình Mô hình điểm ứng dụng Thương mại điện tử và giải thưởng VNP-INFO100 được tổ chức tại Hải Phòng. Chương trình đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tới tham dự, ngay trong buổi sáng đã có 15 doanh nghiệp đăng ký tham gia trực tiếp chương trình.


Tại mỗi địa phương, chương trình sẽ lựa chọn ra 10 doanh nghiệp để hỗ trợ trọn gói dịch vụ hướng dẫn doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử. Dự kiến trong năm 2009, chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trong 10 địa phương trên cả nước.
 

Chương trình Mô hình điểm ứng dụng Thương mại điện tử và giải thưởng VNP-INFO100 đã được tổ chức tại Nam Định, Thái Bình, Đak Lak. Một số doanh nghiệp sau khi tham gia Chương trình Mô hình điểm đã có những phản hồi hết sức tích cực, hầu hết các doanh nghiệp đều đã có đối tác liên hệ và tiến tới ký kết hợp đồng. Trong đó điển hình là Công ty TNHH Thắng Lợi (Nam Định). Ông Phùng Đình Thông – Giám đốc công ty cho biết, ngay sau khi tham gia Mô hình điểm với mức VIP, công ty ông được xây dựng phóng sự quảng bá miễn phí trên InfoTV (VCTV9). Sau khi xem phóng sự này, một doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã liên hệ để hợp tác với công ty. Ông Thông bày tỏ sự tin tưởng rằng tham gia Mô hình điểm, thông qua Cổng thương mại điện tử quốc gia (ECVN) và kênh truyền hình InfoTV công ty ông sẽ còn tiếp tục tìm được đối tác mới cả trong và ngoài nước.
Từ những phản hồi từ phía doanh nghiệp cho thấy ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh, giúp cắt giảm chi phí, quảng bá thương hiệu và nâng cao năng lược cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam đang là hướng đi đúng đắn mà doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt quan tâm. Thông tin chi tiết về Chương trình hỗ trợ được đăng tải trên www.vnpinfo100.vn, www.ecvn.com
 

Đổi mới phương thức kinh doanh là một trong những phương pháp được hầu hết các doanh nghiệp nghĩ đến nhưng đổi mới như thế nào lại là điều các doanh nghiệp còn lúng túng. Trước những khó khăn của doanh nghiệp, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã phối hợp với các Sở Công Thương địa phương, Tập đoàn Đại Dương, Công ty điện toán và truyền số liệu VDC xây dựng chương trình ứng dụng Thương mại điện tử và giải thưởng VNP-INFO100 nhằm đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp. Bên cạnh việc tôn vinh thương hiệu Việt và hướng doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh hiệu quả tốt, chương trình còn hướng dẫn nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực thông qua giao lưu, trao đổi, đào tạo, tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp tại địa phương triển khai ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh, giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.