Ngày 21/01/2016 vừa qua, Đoàn Thanh niên Cục Công nghiệp địa phương (CNĐP) – Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công, Tư vấn phát triển công nghiệp và TKNL Lào Cai đã triển khai công tác thiện nguyện “Hơi ấm mùa đông”. Chương trình đã dành tặng 200 suất quà cho các em học sinh và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.


Mỗi suất quà trong chương trình “Hơi ấm mùa đông” bao gồm 01 chăn chiên và 10 kg gạo. Giá trị của mỗi suất quà không lớn nhưng thực sự đã giúp các học sinh nghèo và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng hơn trong không khí lạnh buốt của mùa đông vùng cao.


Mặc dù gần tết Nguyên đán, hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp rất bận rộn nhưng khi biết được kế hoạch triển khai chương trình thiện nguyện của Đoàn Thanh niên Cục CNĐP, các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn các tỉnh phía Bắc, cụ thể như Công ty TNHH Anh Phát, Công ty TNHH cơ khí Đình Mộc, Công ty TNHH Việt Thắng, Công ty CP Bảo Linh, Công ty CPTM Minh Hương, Công ty CPTM Hương Giang,… cũng đã rất nhiệt tình hưởng ứng tham gia, cùng chung tay giúp các em học sinh và các hộ dân nghèo tại thị trấn nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai có cái tết ấm no hơn.


Phát biểu tại buổi lễ trao quà, ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy Cục CNĐP, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN 1 – cho biết: “… Mục tiêu của công tác của Đoàn thanh niên Cục CNĐP trong năm 2016 và những năm tiếp theo sẽ tập trung triển khai các chương trình thiện nguyện, làm cầu nối hiệu quả giúp những hoàn cảnh khó khăn nhận được những món quà từ những tấm lòng ấm áp của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp. Tuy mỗi món quà trong chương trình thiện nguyện chưa lớn nhưng lại thể hiện được tấm lòng tương thân, tương ái của chúng tôi, phần nào cùng chung tay giúp bà con vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, …”


Một số hình ảnh trong chương trình:




Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Khuyến công 1 và ông Hoàng Chí Hiền – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng -  tặng quà cho các em học sinh nghèo




 

Ông Ngô Xuân Mạnh – Giám đốc Trung tâm Khuyến công, Tư vấn PTCN và TKNL Lào Cai - tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn



Đại diện gia đình các hộ nghèo rất vui và cảm động khi nhận được món quà hết sức ý nghĩa từ chương trình.


Sau buổi lễ trao quà, đoàn công tác đã đi thăm nơi ăn ở của các em nội trú (bán trú dân nuôi) của Trường Trung học cơ sở thị trấn nông trường Phong Hải. Cảm động trước điều kiện ăn ở thiếu thốn của các em, các thành viên Đoàn thanh niên Cục CNĐP đã tặng món quà 3 triệu đồng và nhờ các thầy cô trong trường tổ chức buổi tất niên ấm áp cho các em  trước khi về ăn tết.
 


 


Trong năm 2016 và những năm tiếp theo, Đoàn thanh niên Cục CNĐP sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa như tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

 

Thực hiện: Đoàn thanh niên Cục CNĐP
Ảnh: Văn Đốc