Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) là tổ chức do Chính phủ các nước ASEAN và Hàn Quốc thành lập với mục đích tăng cường các hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và văn hoá giữa các nước ASEAN và Hàn Quốc.

Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là đầu mối quốc gia phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai tham gia hoạt động của AKC. Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại là cơ quan đầu mối, trực tiếp, chịu trách nhiệm triển khai các công tác liên quan tới nhiệm vụ trên.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác năm 2009, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Ủy ban nhân dân các tỉnh Bắc Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa và Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tổ chức Đoàn Xúc tiến Đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp của Việt Nam tại thủ đô Soeul, Hàn Quốc vào ngày 25/11/2009. Đoàn công tác do ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương, kiêm Giám đốc AKC Việt Nam làm trưởng đoàn.

Hội thảo với chủ đề “Việt Nam - Cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp” đã thu hút trên 200 đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc. Các chuyên gia của Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu môi trường đầu tư công nghiệp và các chính sách khuyến khích của Việt Nam tới các nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi đầu tư từ Hàn Quốc vào các dự án công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam (công nghiệp điện, điện tử, ô tô, máy móc thiết bị công nghiệp, nhựa, bao bì đóng gói, năng lượng; cơ sở hạ tầng công nghiệp). Ông Trần Văn Túy, Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh, ông Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Phú Thọ cũng đã có bài phát biểu tại hội thảo, giới thiệu tiềm năng thu hút đầu tư của tỉnh.

Trong khuôn khổ hội thảo, 30 doanh nghiệp Việt Nam và 70 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tiến hành trên 100 cuộc gặp gỡ giao dịch, giới thiệu và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại. Đặc biệt là Tập đoàn Kinh Bắc đã ký thoả thuận đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trị giá 50 triệu USD với đối tác Hàn Quốc.

Ngày 26/11, các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động xúc tiến tiến đầu tư tại một số tỉnh tại Hàn Quốc và các giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo báo CT