Sáng 6.3, tại Khu công nghiệp Bình Vàng, huyện Vị Xuyên, Công ty Cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu lâm nghiệp Hà Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy gỗ MDF và gỗ ghép thanh công suất 100.000 m3/năm.

Tới dự có các đồng chí: Đàm Văn Bông- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chúng Thị Chiên- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Trung Tài- Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên.

Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp có công suất 100.000 m3 sản phẩm/năm, trong đó dây chuyền sản xuất ván MDF có công suất 80.000 m3/năm và dây chuyền sản xuất ván ghép thanh có công suất 20.000 m3/năm. Với tổng mức vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, dự kiến sau 12 tháng thi công, nhà máy sẽ có sản phẩm đầu tiên.

Nhà máy gỗ MDF được sử dụng công nghệ hiện đại nhất của Châu Âu, đồng thời có quy mô lớn nhất miền Bắc hiện nay. Theo tính toán, nhu cầu nguyên liệu trung bình mỗi năm khoảng 200.000 m3/năm, tương đương với 2000 ha rừng trồng được khai thác/năm. Dự kiến khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo việc làm cho 350 lao động trực tiếp làm việc tại các dây truyền, đồng thời thu hút khoảng 1.000 lao động trong việc trồng rừng, khai thác và vận chuyển cho nhà máy.

Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp là một trong những công trình có quy mô và công suất lớn, sau khi đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy việc phát triển vùng nguyên liệu, khai thác và phát huy tốt tiềm năng về đất, rừng, tạo thêm nhiều việc làm và góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân vùng nguyên liệu và tăng thu cho ngân sách Nhà nước. Đây cũng là dự án hoàn toàn phù hợp với quy hoạch, chiến lược phát triển KT-XH của tỉnh Hà Giang. Với quy mô đầu tư lớn, hiện đại, nhà máy sẽ tạo ra được những sản phẩm đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn Quốc tế về môi trường và hướng đến xuất khẩu.

 

Nguồn: Sở Công Thương tỉnh Hà Giang