Thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2012 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 136/2007/QĐ-TTg ngày 20/8/2007, trong năm 2010, Bộ Công Thương và Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định sẽ phối hợp chỉ đạo tổ chức Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ III, Bình Định 2010. Thời gian dự kiến 6 ngày từ 30/07 đến 04/08/2010 tại thành phố Quy Nhơn.


Đây là một sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu những thành tựu trong phát triển ngành công thương giai đoạn 2006-2010 và chào mừng Đại hội tỉnh Đảng bộ các địa phương trong khu vực. Hội chợ triển lãm gồm những nội dung như: Triển lãm thành tựu ngành công thương giai đoạn 2006-2010 của cả nước và của các tỉnh tham gia; Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp của các địa phương; giúp các cơ sở công nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, học hỏi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ kinh doanh lâu dài với các tổ chức, cá nhân tham dự, thăm quan hội chợ triển lãm; Hoạt động mua - bán sản phẩm; giới thiệu tôn vinh các làng nghề, nghệ nhân Tiểu thủ công nghiệp và các hoạt động văn hoá nghệ thuật khác.

Tại Hội chợ sẽ có các Hội thảo giới thiệu các kinh nghiệm quản lý sản xuất kinh doanh, khoa học công nghệ mới và các chủ đề khác liên quan cho các cơ sở sản xuất kinh doanh điạ phương; các hoạt động tư vấn cho các cơ sở CNNT (về khởi sự Doanh nghiệp, marketing, tài chính - tín dụng, khoa học công nghệ, thiết kế sản phẩm và bao bì...).

Tới đây, Cục Công nghiệp địa phương đề nghị các Sở Công Thương tích cực tham gia và thông báo rộng rãi cho các cơ quan, doanh nghiệp ngành công thương trên địa bàn tham dự; đồng thời trân trọng đề nghị các Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện và hỗ trợ cho các cơ quan, doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm này bằng các nguồn kinh phí xúc tiến thương mại, kinh phí khuyến công… của địa phương./.
 

Quang Lâm