Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“ của Bộ Chính trị và tuần lễ nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam. Bộ Công Thương giao Cục CNĐP - Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị “Chắp nối cung – cầu hàng hóa giữa cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam, năm 2015” vào ngày 29 tháng 9 năm 2015 tại nhà thi đấu Phú Thọ - Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Đ/c Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ và Phó Cục trưởng Cục CNĐP Đỗ Thị Minh Trâm.


Hội nghị nhằm kết nối các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa tại các tỉnh, thành phố với hệ thống phân phối, nhằm hỗ trợ các địa phương phát triển các sản phẩm tiềm năng và đưa hàng hóa đến người tiêu dùng, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển.


Là khu vực có vị trí quan trọng về sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, khu vực phía Nam gồm 20 tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã có sự phát triển ổn định, góp phần tạo nên thành tựu chung trong phát triển kinh tế của cả nước; trong đó có đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp.


Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, việc quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy thương mại, xuất nhập khẩu trở thành nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành và các địa phương. 


    Hội nghị Chắp nối cung - cầu hàng hóa giữa cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam, năm 2015 được tổ chức với sự tham gia của 83 doanh nghiệp, trong đó có 70 doanh nghiệp sản xuất đến từ các nhóm ngành hàng như thủ công mỹ nghệ, nhóm chế biến nông lâm thủy sản,... và 13 doanh nghiệp đầu mối phân phối. Ngoài ra Hội nghị cũng có khu trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh phía Nam và có 125 doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm tuần nhận diện hàng Việt 2015 với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam.


 Với mục tiêu cụ thể hóa, tăng cường các mối liên kết giữa kênh sản xuất, cung ứng và kênh phân phối, tiêu thụ; qua đó, góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp tự tin, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong tương lai.

 

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng và nhà nước, Bộ Công Thương đã cùng với các bộ ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân trong chuỗi sản xuất, cung ứng, thu mua, chế biến và tiêu thụ nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đã triển khai thành công hoạt động kết nối, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa.
Tiếp nối những thành công đó, Hội nghị đã tổ chức kết nối được 45 biên bản thỏa thuận hợp tác cho các đơn vị sản xuất và phân phối, góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam, năm 2015./.


                                                                           VPĐD tại Tp. HCM