âẠỦHoáỨắt ẢỔáỪỎng truyáỪẮn thÃƠng ẢỔáỪỔi váỪỈi viáỪẬc tiáỨƯt kiáỪẬm nẢẶng lẳồáỪặngâẠŨ là cháỪậ ẢỔáỪẮ cáỪậa cuáỪỎc HáỪỎi tháỨặo diáỪẦn ra táỨắi BáỪỎ CÃƠng thẳồẳắng, Hà NáỪỎi do VẢẶn phÃỗng TiáỨƯt kiáỪẬm nẢẶng lẳồáỪặng (TKNL) táỪỚ cháỪẹc.

Theo thạc sĩ Hoàng Dương Thanh (Bộ Công thương), chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả quốc gia được thực hiện từ 2006 đến 2015 với mục tiêu phấn đấu tiết kiệm từ 3 – 5% tổng mức tiêu thụ năng lượng tòan quốc trong gian đoạn 2006 – 2010, và giảm lãng phí từ 5 – 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng tòan quốc giai đoạn 2011 – 2015.

Để thực hiện mục tiêu quốc gia này vai trò của báo chí, truyền thông được đánh giá rất cao trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng năng lượng (đặc biệt là sử dụng điện), khi đất nước đang phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

11 đề án (chia theo 6 nhóm nội dung) của chương trình TKNL quốc gia sẽ được triển khai rộng rãi thông qua các hoạt động truyền thông về TKNL của Việt Nam với sự tham gia của Bộ VH – TT, Bộ Công thương, Bộ GD – ĐT và Hội liên hiệp phụ nữ VN. Theo đó, các đề án sẽ được tập trung vào các vấn đề như: Hòan thiện khung pháp lý về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, sinh hoạt; Tuyên truyền và nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Phát triển các tiêu chuẩn và dán nhãn chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng cho một số sản phẩm TKLN được lựa chọn; Hỗ trợ kỹ thuật đối với các nhà sản xuất trong nước tuân thủ tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng; Xây dựng mô hình quản lý, sử dụng TKNL ở các doanh nghiệp…

(Nguồn: HNM)