Chiều ngày 26/11, tại Bộ Công Thương, Biên bản thảo luận cho Dự án Hợp tác Phát triển tiêu chuẩn kỹ thuật ngành Điện lực Việt Nam được ký kết với sự có mặt của các lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Xây Dựng, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đây được xem là một trong số các dự án hợp tác kỹ thuật có quy mô lớn nhất mà Chính phủ Nhật Bản trợ giúp sau khi Hỗ trợ kỹ thuật của JICA bắt đầu được thực hiện hàng năm cho Việt Nam kể từ năm 1994.

Mục đích của dự án là nâng cao độ tin cậy và an toàn trong việc cung cấp năng lượng bằng các giải pháp giảm thiểu rối loạn điện gây ra do lỗi trong thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo trì thông qua các tiêu chuẩn kỹ thuật phổ biến cho ngành công nghiệp điện tại Việt Nam. Với dự án hợp tác kỹ thuật, các tiêu chuẩn kỹ thuật điện sẽ được ban hành và hoạt động có hiệu quả.

Trong dự án này, JICA sẽ cung cấp các chuyên gia trong lĩnh vực sửa đổi và phát triển các Tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như các văn bản hướng dẫn cho các tiêu chuẩn kỹ thuật; cung cấp máy móc, thiết bị và vật liệu cần thiết khác để thực hiện Dự án; tổ chức đào tạo tại Nhật Bản cho các kỹ thuật viên Việt Nam làm việc trong dự án.

Thời gian của Dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm.

Theo Báo CT