Tại Lễ công bố và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp quốc gia năm 2015 diễn ra tại Hà Nội mới đây, sản phẩm “Nước Mắm Nam Phan” của Công ty TNHH sản xuất chế biến thủy hải sản và thương mại Thanh Phát vinh dự trở thành 1 trong 100 sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia. Đây cũng là sản phẩm duy nhất của tỉnh Ninh Thuận được vinh danh trong đợt này.


Nước mắm là một trong những  sản phẩm đặc trưng của vùng biển và là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Mỗi vùng miền lại có những loại mắm khác nhau tạo nên sự đa dạng và phong phú hương vị cũng như cách thưởng thức nước mắm. Trong đó, nước mắm cốt nhỉ cá cơm Nam Phan của Công ty TNHH Thanh Phát là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Phan Rang – Tháp Chàm được chế biến từ nguyên liệu cá cơm ở vùng biển Ninh Thuận, theo phương pháp sản xuất cổ truyền, ủ chượp trong suốt 12 tháng, có hương vị đặc trưng thơm ngon, bổ dưỡng, tinh khiết, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.


Sự khác biệt của nước mắm Nam Phan là sản xuất theo phương thức ủ chượp thủ công truyền thống và hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, chất tạo màu, tạo hương tạo đạm, thành phần từ cá và muối giúp nước mắm Nam Phan giữ trọn vẹn hương vị trung thực, dinh dưỡng cao từ đạm cá cơm tự nhiên và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.


"Để sản phẩm chinh phục được người tiêu dùng, ngoài việc chấp hành nghiêm ngặt các quy định HACCP về vệ sinh an toàn thực phẩm, nước mắm Nam Phan thực hiện theo đúng quy trình sản xuất truyền thống từ nguồn nguyên liệu cá cơm tự nhiên tại vùng biển Ninh Thuận, kết hợp sử dụng các nguyên liệu sạch (đường phèn, muối ăn…) cho đến phương pháp ủ chượp suốt 12 tháng ròng để cho ra loại nước mắm chất lượng cao. Hoạt động theo tôn chỉ "Chất lượng là trên hết, chữ tín đặt hàng đầu", không vì lợi nhuận, không vì số lượng nhiều, Thanh Phát luôn cung cấp ra thị trường những sản phẩm bảo đảm chất lượng, tuyệt đối không sử dụng chất tạo màu hay đường hóa học, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.


Bên cạnh hương vị thơm ngon và chất lượng, giá cả nước mắm Nam Phan cũng rất phù hợp với người tiêu dùng. Đây chính là những yếu tố quan trọng giúp nước mắm Nam Phan nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.


Mẫu mã đa dạng, bắt mắt, chất lượng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, ngày nay nước mắm Nam Phan không chỉ có mặt trong các bếp ăn gia đình mà còn tự tin hiện diện trên bàn ăn tại các nhà hàng, khách sạn. Công ty Thanh Phát luôn tâm niệm rằng điều quan trọng là biết gìn giữ, phát triển thương hiệu nước mắm Nam Phan trở thành thương hiệu mạnh, có uy tín trong tương lai. Chính vì vậy Công ty Thanh Phát luôn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở, đổi mới trang thiết bị để ngày càng nâng cao chất lượng mà vẫn giữ được giá thành sản phẩm ở mức hợp lý để mọi người tiêu dùng Việt Nam đều có cơ hội thưởng thức hương vị tuyệt vời của nước mắm Nam Phan.


Ngọc Loan