Tối 15/11, UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức hội chợ thương mại quốc tế 2007 với chủ đề \"Cùng cả nước hội nhập - phát triển thương mại, đầu tư và du lịch\".

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Năm du lịch Quốc gia 2007 và là hội chợ lớn nhất được tổ chức từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thái Nguyên. Qua Hội chợ, các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu tìm hiểu văn hoá, thương mại, du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực Việt Bắc nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Hội chợ đã thu hút hơn 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Ma - lai - xia...Các gian hàng tham gia Hội chợ được bố trí theo 2 khu vực: khu giới thiệu thành tựu kinh tế và khu xúc tiến thương mại của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên với các nhóm sản phẩm thương mại - công nghiệp, du lịch, đầu tư và dịch vụ.

Trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ có hội thảo với chủ đề "Xúc tiến đầu tư về thương mại và du lịch", trong đó tập trung vào việc đánh giá môi trường đầu tư và phát triển doanh nghiệp tại Thái Nguyên; thu hút đầu tư vùng Đông Bắc; chương trình trợ giúp của Chính phủ khuyến khích phát triển khối doanh nghiệp; định hướng hợp tác thương mại, xuất khẩu.... Hội chợ diễn ra đến hết ngày 20/11/2007./.