Để đạt mức tăng trưởng cao chiếm 45% giá trị trong cơ cấu sản xuất của thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu giai đọan 2010-2015. Thị xã Bạc Liêu đang xây dựng chương trình tập trung các nguồn lực cho phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ( CNTTCN) trên địa bàn thị xã, trong đó tập trung giải quyết 2 vấn đề then chốt là tiền vốn và mặt bằng sản xuất để cho hơn 900 cơ sở sản xuất hiện có đầu tư mở rộng nhà xưởng; đổi mới dây chuyền công nghệ sản xuất sản phẩm chất lượng cao đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
       Nhưng thực tế các sản phẩm CNTTCN  của thị xã Bạc liêu đều ở dạng nhỏ, lẻ chưa có thương hiệu riêng , sức cạnh tranh trên thị trường rất yếu. Sản phẩm chủ yếu tiêu thụ thị trường tại chỗ, gia công sản phẩm là chính như mặt hàng: xà gồ thép chiếm gần 50% giá trị sản phẩm địa phương. Những mặt hàng từng một thời \'\'có tiếng\'\' khắp vùng đồng bằng sông Cửu Long  như vải mùng; khăn tắm đang bị thu hẹp dần do mẫu mã chậm đổi mới, cơ sở sản xuât xen lẫn trong khu dân cư  không thể mở rộng nhà xuởng thay thế công nghệ mới để dệt khăn, năng suất thấp dẫn đến chi phí giá thành sản phẩm cao, khó cạnh tranh.
    Ông Võ Văn Dũng, Bí thư thị ủy thị xã Bạc Liêu bức xúc cho biết: Thị xã đã thấy được những mặt hạn chế của tình trạng vừa nêu, nhưng do vướng đủ thứ thủ tục về qui họach; không có đất xây dựng khu, cụm công nghiệp để di dời nhà xướng ra ngoại ô; doanh nghiệp thiếu vốn lưu động trầm trọng nhưng tiếp cận vốn tín dụng rất khó khăn; đầu ra của sản phẩm chưa thật sự thông suốt... là những vấn đề  đang  từng bước được khắc phục theo trình tự ưu tiên\'\'tiền vốn từ chương trình khuyến công-mặt bằng xây dựng khu, cụm công nghiệp và tích cực quảng bá giới thiệu tìm đầu ra  cho sản phẩm\'\'. Trước mắt, thị xã ổn định duy trì sản xuất trên lĩnh vực này trong năm 2009 không bị tuột dốc, làm tiền đề cho sự phát triển trong năm 2010 và những năm tiếp theo./.
   
Cao Thăng