Ngày 9/11/2009, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh đã có buổi tiếp đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp và Giới chủ Tây Ban Nha.

Đoàn gồm 17 doanh nghiệp, đại diện cho các thành phần tiêu biểu và thế mạnh của Tây Ban Nha (xây dựng và thiết kế cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị, đóng tầu hải quân, năng lượng, giải pháp công nghệ thông tin, năng lượng sạch, công nghệ môi trường).

Các doanh nghiệp Tây Ban Nha giới thiệu với Thứ trưởng Lê Danh Vĩnh các thế mạnh và mục đích kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. Trưởng đoàn Tây Ban Nha cùng các thành viên trong đoàn cũng rất quan tâm đến các ý kiến đóng góp của Thứ trưởng Vĩnh về các khả năng đầu tư, hợp tác, phát triển sản xuất tại Việt Nam đối với các doanh nghiệp Tây Ban Nha.

Phía Việt Nam cam kết là đầu mối giúp đỡ cho các doanh nghiệp Tây Ban Nha đầu tư, phát triển kinh doanh và đạt thành công, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như nâng cao và đa dạng hoá quan hệ hữu nghị, bạn bè, hai bên cùng có lợi.

Mục đích của chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn lần này là để chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức Tây Ban Nha của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết từ ngày 09 đến ngày 16/12/2009.
 

Vụ Thị trường châu Âu