Ngày 8 tháng 10 năm 2009, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh đã tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại CHXHCN Việt Nam Kovtun Andrei Grigorjevich nhân dịp ông đến Việt Nam nhận nhiệm vụ mới.


Thứ trưởng Lê Danh Vĩnh đã ôn lại tình hữu nghị truyền thống, tốt đẹp giữa hai nước, sự giúp đỡ quý báu của các dân tộc anh em thuộc cộng đồng Liên Xô cũ nói chung và Liên bang Nga nói riêng đối với Việt Nam trong đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc hiện nay. Đó là nền tảng thuận lợi cho phát triển hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, công nghiệp giữa hai bên, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay hai nước đã nâng quan hệ lên tầm chiến lược. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, mức độ hợp tác kinh tế - thương mại hiện nay còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên, cần phải đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Tân Đại sứ Nga Kovtun A.G. hoàn toàn nhất trí với những ý kiến, đánh giá trên và bày tỏ trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực đóng góp cho sự nghiệp phát triển quan hệ toàn diện, trong đó có hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, công nghiệp giữa hai nước.

Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.
 

Nguồn: www.moit.gov.vn