Ngày 15/9/2009, Thứ trưởng Lê Dương Quang đã có buổi tiếp với Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hoà Dân chủ Đông Timor- ngài Zacarias Albano da Costa

Cùng tiếp có đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Xuất nhập khẩu và Vụ thị trường Châu á- Thái Bình Dương. Tại buổi làm việc, ngài Zacarias Albano da Costa bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu gạo. Là một nước mới độc lập, Đông Timor rất mong Việt Nam tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực dầu khí, khoáng sản, nông sản và hàng tiêu dùng.

Bộ trưởng Ngoại giao Đông Timor cũng đề cập về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Du lịch Đông Timor trong tháng 9. Trong chuyến thăm tới đây, hai bên sẽ tiến hành đàm phán để ký kết Biên bản hợp tác trong lĩnh vực xuất khẩu gạo giữa Việt Nam và Đông Timo.

Thứ trưởng Lê Dương Quang cũng đã thông báo với ngài Bộ trưởng về kế hoạch tổ chức Đoàn công tác của Bộ Công Thương, dự kiến vào quý 4 năm 2009 để khảo sát thị trường Đông Timor. Thứ trưởng mong phía bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thông tin thị trường và tiếp cận các đối tác Đông Timor để tìm kiếm khả năng hợp tác.

                                                                                                                                                                                                Nguồn: Báo Công Thương