Trong những năm gần đây, ván ép công nghiệp được dùng trong nội thất trở nên khá phổ biến. Bởi vì, ván ép công nghiệp có nhiều tính năng ưu việt như; không bị mối mọt, cong vênh, mẫu mã đa dạng phong phú, có khả năng chịu va đập cao.

Nắm bắt được nhu cầu của xã hội, cùng với lợi thế là tỉnh có nguồn tài nguyên rừng phong phú như; gỗ, tre nứa, trong đó, trữ lượng gỗ có khoảng 3,5 triệu m3 và nhiều loại cây quý hiếm... Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Bắc Giang đã triển khai đề án Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn về sản xuất ván ép công nghiệp, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNNT trong việc sản xuât sản phẩm mới.

Năm 2009, Khuyến công Bắc Giang được hỗ trợ nguồn kinh phí quốc gia là 820 triệu đồng cho 04 đề án, trong đó, hoạt động khuyến công đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật ván ép công nghiệp của Công ty TNHH Vũ Thịnh. Có thể nói, Công ty TNHH Vũ Thịnh là đơn vị tiên phong trong việc lắp đặt và vận hành dây chuyền trình diễn kỹ thuật ép ván công nghiệp ở Tỉnh, qua đó góp phần nâng cao vị thế của ngành công nghiệp chế biến lâm sản của Tỉnh trên thị trường trong nước.
Với tổng mức đầu tư của dự án là 43 triệu đồng, trong đó, đầu tư xây dựng nhà xưởng và các công trình phụ trợ là 24 triệu đồng; đầu tư máy móc thiết bị dây chuyền trên 19 triệu đồng. Trong đó, kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 10 triệu đồng, còn lại do Công ty đầu tư và huy động từ các nguồn vốn khác. Hiện nay, Trung tâm Khuyến công cũng như Công ty đã và đang gấp rút các triểm khai lắp đặt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, dự kiến trong tháng 10/2009 đề án chính thức giới thiệu mô hình trình diễn.
Dự án thành công không những mang lại hiệu quả về kinh tế cao, thu hồi vốn nhanh mà còn đem lại hiệu quả về mặt xã hội như; giải quyết đầu ra cho sản xuất lâm nghiệp; tạo việc làm thường xuyên cho 45 lao động địa phương với mức thu nhập ổn định từ 1,7-2 triệu đồng/người /tháng. Bên cạnh đó, thành công của đề án sẽ tạo đà thúc đẩy các hoạt động khuyến công tiếp theo tại địa phương không những vậy mà còn xây dựng niềm tin cho các doanh nghiệp khi tham gia xây dựng trình diễn kỹ thuật sản xuất các sản phẩm mới.
Việc thực hiện thành công mô hình trình diễn lần này sẽ tạo nguồn động lực cho các doanh nghiệp CNNT trên địa bàn trong việc phối hợp trình diễn kỹ thuật.
Thông qua việc hỗ trợ của chương trình khuyến công các doanh nghiệp có dịp giới thiệu sản phẩm mới của mình, cũng qua đó, hoat động khuyến công phát huy tác dụng, góp phần tích cực trong việc ổn định xã hội, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao độnh góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH đât nước. Việc triển khai thực hiện thành công đề án đã nói lên sự đồng thuận của các cấp, ngành địa phương, tất cả cùng chung tay xây dựng một Bắc Giang giàu đẹp, vững mạnh.

                                                                                                                                                                        Lê Hằng