Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tỉnh Bắc Ninh đã lựa chọn Công ty cổ phần Trường Phát làm mô hình điểm để trình diễn sản xuất các sản phẩm cơ khí phục vụ ngành Điện, và Bưu chính Viễn thông nhằm quảng bá và nhân rộng ra các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

  Với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng, năm 2008 Công ty cổ phần Trường Phát đã quyết định đầu tư dự án sản xuất các sản phẩm cơ khí phục vụ cho ngành điện, bưu chính viễn thông. Sau hơn 1 năm triển khai dự án đã góp phần hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho Công ty và giải quyết việc làm cho 100 lao động tại địa phương với mức lương từ 1,2- 1,5 triệu đồng/người/ tháng. Dự án mang lại lợi ích kinh tế rất khả quan, Công ty chủ động hoàn chỉnh sản phẩm của mình, giảm chi phí, mở rộng mối quan hệ với khách hàng trong nước; Chủ động sản xuất khép kín dây chuyền thiết bị mới đồng bộ và hiện đại, giảm tiêu hao nguyên liệu, chất lượng sản phẩm ổn định.
 Sau khi xây dựng thành công mô hình trình diễn, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bắc Ninh dự kiến sẽ quảng bá và nhân rộng phát triển mô hình sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác, đáp ứng nhu cầu thị trường và góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động tại địa phương trong quá trình thực hiện CNH, HĐH của tỉnh
 

KCBN