Tham dự có Lãnh đạo Bộ Công thương, UBND Tỉnh, các Sở, Ban Ngành, Phòng Công thương các huyện và Phòng Kinh tế Thành phố Trà Vinh. Cuộc họp đã công bố nhiều kết quả rất thú vị như tỉ lệ người tiêu dùng ưu tiên hoặc không ưu tiên chọn hàng Việt. Song song đó cũng tìm ra những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc chọn mua như giá cả, chất lượng, dễ sử dụng, biết rõ nguồn gốc, thói quen mua sắm,… Ngoài ra còn nhiều kết quả khác rất hữu ích cho những người nghiên cứu và thiết lập thị trường như qui mô của các cửa hàng, dung lượng các kho vận, một số dịch vụ logistics khác…
Kết quả hoạt động này đã mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp Việt như: Giúp cho họ nắm được mạng lưới phân phối hiện tại của mình; biết được tiềm năng, độ lớn của thị trường; có thể ước tính được chi phí gián tiếp cho sản phẩm, để từ đó đưa ra các chính sách bán hàng mới, nhằm thiết lập lại kênh phân phối hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng ở khu vực nông thôn.
Đồng thời, kết quả này còn mang lại lợi ích cho các cấp, các ngành nắm được thực trạng, quy luật hoạt động khái quát và sâu sát nhất để hoạch định những chính sách phát triển lĩnh vực Thương mại phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh như: Điều chỉnh, bổ sung các qui hoạch xây dựng hệ thống chợ; qui hoạch hệ thống bán buôn, bán lẽ,… để tiến đến việc xây dựng một nền văn minh thương mại ở vùng nông thôn, góp phần vào việc bình ổn thị trường ở khu vực này.
Tin Khuyến Công tỉnh Trà Vinh