Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành dừa áp dụng các giải pháp SXSH để tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, nâng cao năng lực quản lý, cải thiện năng suất sản xuất cũng như giảm giá thành sản phẩm qua đó nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường UBND tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo và giao Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bến Tre triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ngành dừa áp dụng SXSH trong công nghiệp.

 

Theo đó, năm 2012 Trung trâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bến Tre bằng nguồn kinh phí khuyến công thực hiện hỗ trợ cho 05 doanh nghiệp ngành dừa thuê tư vấn đánh giá và áp dụng các giải pháp SXSH. Đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí để thực hiện một số giải pháp SXSH có đầu tư máy móc thiết bị. Hiện tại 05 doanh nghiệp, gồm: DNTN Tuyết Phụng; DNTN Phước Sang, HTX Cửu Long; Công ty TNHH Ngọc Lan; DNTN Tăng Tiến là các doanh nghiệp sản xuất trong ngành dừa trên địa bàn có khả năng thực hiện, áp dụng các giải pháp SXSH, đặc biệt có mong muốn, quyết tâm đầu tư, thay đổi dây chuyền sản xuất, hướng đến phát triển bền vững được lựa chọn để thực hiện Chương trình này.

 

Kinh phí hỗ trợ tư vấn và áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn là 100 triệu đồng/doanh nghiệp. Trung trâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bến Tre đã ký hợp đồng và đang triển khai thực hiện với 05 doanh nghiệp trên.

 

Trung tâm KC & TV PTCN tỉnh Bến Tre