Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4603/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách chính thức “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2013



Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2004 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan hữu quan và cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước. Đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam. Mục tiêu của hoạt động này là nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam và giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.



Thực hiện công văn số 9038/BCT-XNK ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Bộ Công Thương về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013, các cơ quan, tổ chức xét chọn bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố đã triển khai hướng dẫn các doanh nghiệp trực thuộc lập hồ sơ đăng ký và phối hợp với các cơ quan liên quan để xác nhận, xét chọn và gửi kết quả về Bộ Công Thương theo quy định tại Quy chế xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (ban hành kèm theo Quyết định số 7312/QĐ-BCT ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Công Thương).



Trên cơ sở đề xuất của các cơ quan, tổ chức xét chọn, Bộ Công Thương đã xét chọn và tổng hợp danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2013 và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương (www.moit.gov.vn) cũng như trang thông tin điện tử của một số đơn vị để tham khảo ý kiến công luận.



Sau một thời gian đăng tải danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 23 tháng 5 năm 2014, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4603/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách chính thức “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2013. Danh sách bao gồm 370 doanh nghiệp (tương đương 388 lượt doanh nghiệp theo 22 ngành hàng), cụ thể như sau:

- Thủy sản: 73 lượt doanh nghiệp

- Gạo: 54 lượt doanh nghiệp

- Cao su: 34 lượt doanh nghiệp

- Dệt may: 33 lượt doanh nghiệp

- Cà phê: 26 lượt doanh nghiệp

- Rau, củ, quả và các sản phẩm từ rau, củ, quả: 22 lượt doanh nghiệp

- Sản phẩm gỗ: 20 lượt doanh nghiệp

- Sản phẩm nhựa: 19 lượt doanh nghiệp

- Hạt tiêu: 18 lượt doanh nghiệp

- Hạt điều: 16 lượt doanh nghiệp

- Chè các loại: 13 lượt doanh nghiệp

- Sản phẩm cơ khí: 15 lượt doanh nghiệp

- Vật liệu xây dựng: 9 lượt doanh nghiệp

- Thủ công mỹ nghệ: 9 lượt doanh nghiệp

- Dược và thiết bị y tế: 7 lượt doanh nghiệp

- Dây điện và cáp điện: 4 lượt doanh nghiệp

- Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: 5 lượt doanh nghiệp

- Sản phẩm thịt: 2 lượt doanh nghiệp

- Điện thoại các loại và linh kiện: 1 lượt doanh nghiệp

- Túi xách, ví, vali, mũ và ô dù: 1 lượt doanh nghiệp

- Thủy tinh và các sản phẩm từ thủy tinh: 1 lượt doanh nghiệp

- Các mặt hàng khác: 6 lượt doanh nghiệp

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ triển khai thực hiện một số hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013 theo quy định tại Quyết định số 7013/QĐ-BCT ngày 07 tháng 10 năm 2013. Bộ Công Thương hy vọng các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới để khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và thế giới.

Bộ Công Thương thông báo để các Bộ, ngành, Sở Công Thương địa phương, Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp biết.

 



Cục Xuất nhập khẩu