Để thuận tiện cho việc chuyển kinh phí tạm ứng kịp thời hạn và tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện trong sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia năm 2014, Cục CNĐP đề nghị Sở Công Thương đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện như sau:

 
1- Đối với các đề án đã thực hiện xong, hết hạn theo hợp đồng: Đề nghị khẩn trương gửi hồ sơ tài liệu về Cục CNĐP để tạm ứng theo quy định. Thời gian chậm nhất Cục CNĐP nhận đủ các hồ sơ tài liệu là ngày 10/12/2014.


2- Đối với các đề án chưa hết hạn hợp đồng, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ gửi về Cục CNĐP đúng ngày hết hạn của hợp đồng (chậm nhất là ngày 20/12/2014).


Các hồ sơ tài liệu gửi phải đúng, đủ như quy định và theo hướng dẫn của Cục CNĐP. Nếu các hồ sơ tài liệu gửi để tạm ứng gửi về Cục CNĐP chậm, bị sai, thiếu hồ sơ so với quy định, đơn vị thực hiện sẽ phải chịu trách nhiệm về việc không thể tạm ứng kinh phí khuyến công quốc gia năm 2014 theo quy định.


3. Ngày 18 tháng 02 năm 2014 liên Bộ Tài Chính- Bộ Công Thương ban hành Thông tư liên tịch số 26/2014/TTLT-BTC-BCT về hướng dẫn trình tự lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương và Bộ Công Thương đã có Thông tư số 36/2013/TT-BCT quy định về việc việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc gia. Trong quá trình thực hiện đến nay một số đơn vị, địa phương thu thập hồ sơ, tài liệu, chứng từ để triển khai các Hợp đồng khuyến công quốc gia năm 2014 cho các nội dung hoạt động khuyến công còn vướng mắc, cụ thể là mức chi hỗ trợ đề án mô hình trình diễn kỹ thuật.

 

Để thực hiện đúng quy định về triển khai công tác khuyến công và thuận lợi cho các địa phương, đơn vị áp dụng, thực hiện trong công tác tạm ứng, thanh toán kinh phí còn lại đối với các Hợp đồng kinh phí khuyến công quốc gia cho đề án mô hình trình diễn kỹ thuật năm 2014 đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Sau khi nghiên cứu, xem xét Cục CNĐP thống nhất bổ sung Mục 4 (Tổng kinh phí dầu tư của hạng mục hỗ trợ) của Báo cáo khối lượng hoàn thành và kinh phí thực hiện hợp đồng khuyến công quốc gia tại Mẫu 3b, Phụ lục 1 Thông tư 36/2013/TT-BCT quy định về việc việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc gia (Mẫu gửi kèm tải về tại đây)

Trên đây là một số nội dung hướng dẫn về việc thực hiện đề án khuyến công quốc gia năm 2014. Đề nghị Quý Sở quan tâm chỉ đạo các đơn vị thực hiện để hoàn thành kế hoạch./.
 

CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG