Để đảm bảo tiến độ thực hiện các đề khuyến công quốc gia năm 2013, Cục Công nghiệp địa phương (Cục CNĐP) đã có Công văn số: 589/CNĐP-QLKC gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo tiến độ thực hiện đề án khuyến công quốc gia năm 2013.

 

Theo kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2013 do Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Công nghiệp địa phương (Cục CNĐP) đã thực hiện ký hợp đồng với các đơn vị được giao kế hoạch để tổ chức triển khai thực hiện theo quy định. Đến thời điểm này, số lượng hồ sơ, tài liệu để tạm ứng kinh phí theo hợp đồng gửi về Cục CNĐP rất chậm so với quy định; hồ sơ của một số đơn vị đã bị Kho bạc trả lại và không thể tạm ứng được đã ảnh hưởng lớn đến tiến độ hoàn thành kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2013. Một số lý do chính nhiều đơn vị mắc phải như sau:


- Tên chỉ tiêu và yêu cầu kết quả đạt được tại Biên bản nghiệm thu cơ sở không đúng và đủ như trong Phụ lục hợp đồng; Nghiệp thu thừa hoạc thiếu chỉ tiêu theo phụ lục hợp đồng; Biên bản nghiệm thu cơ sở không đúng mẫu; Biên bản nghiệm thu cơ sở không có đầy đủ chữ ký và dấu của các bên liên quan theo quy định; Biên bản nghiệm thu cơ sở, báo cáo tiến độ thực hiện kết thúc hợp đồng sơ sài, thiếu các thông tin cần thiết,…không có dấu giáp lai.


- Hồ sơ, tài liệu in không rõ ràng hoặc có tẩy xóa, thiếu hồ sơ tài liệu theo quy định. Ví dụ: thiếu danh sách học viên được cơ sở sản xuất nông thôn tiếp nhận vào làm việc(có xác nhận của Sở Công Thương); báo cáo tiến độ thực hiện hợp đồng,…


- Thay đổi đơn vị phối hợp, địa điểm triển khai thực hiện trong các đề án đào tạo nghề, nhưng không điều chỉnh kế hoạch đào tạo.
 

Để thuận tiện cho việc chuyển kinh phí tạm ứng kịp thời hạn và tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện trong sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia năm 2013, Cục CNĐP đề nghị Sở Công Thương đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các nội dung sau:


1. Đối với các đề án đã thực hiện xong, hết hạn theo hợp đồng: Đề nghị khẩn trương gửi hồ sơ, tài liệu về Cục CNĐP để tạm ứng theo quy định. Thời gian chậm nhất để Cục CNĐP nhận hồ sơ, tài liệu ngày 13/12/2013.


2. Đối với các đề án chưa hết hạn hợp đồng, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ gửi về Cục CNĐP đúng ngày hết hạn hợp đồng (chậm nhất ngày 20/12/2013)
Các hồ sơ, tài liệu gửi về phải đúng, đủ như quy định và theo đúng hướng dẫn của Cục CNĐP. Nếu các hồ sơ tài liệu gửi để tạm ứng gửi về Cục CNĐP chậm, bị sai, thiếu hồ sơ so với quy định, đơn vị thực hiện sẽ phải chịu trách nhiệm về việc không thể tạm ứng kinh phí khuyến công quốc gia năm 2013 theo quy định.
 

Trên đây là một số nội dung hướng dẫn về thực hiện đề án khuyến công quốc gia năm 2013. Đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

 

CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG