Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” bao gồm các hoạt động như: Nối kết doanh nghiệp với các nhà phân phối, đại lý, điểm bán sỉ, lẻ ở khu vực huyện Càng Long; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 300 bệnh nhân nghèo của huyện. Đồng thời, tặng 60 phần quà cho bà con nghèo và học sinh nghèo tại địa phương; tổ chức tập huấn 200 tiểu thương và tư vấn cho gần 350 người tiêu dùng địa phương; giao lưu với “đại sứ hàng Việt”, diễn đàn là dịp để người tiêu dùng góp ý sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, cùng nhau góp sức cho các doanh nghiệp Việt Nam cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt phiên chợ còn là một hoạt động đánh dấu kết quả “Vẽ bản đồ phân phối Hàng Việt” tại tỉnh Trà Vinh.
Trong các ngày diễn ra phiên chợ đã thu hút 19.500 lượt khách tham quan, mua sắm với doanh số bán hàng tại phiên chợ đạt 916 triệu đồng. Phiên chợ có sự tham gia của 07 doanh nghiệp trong tỉnh và 40 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao ngoài tỉnh như: Cty giấy Sài Gòn, Cty sữa Nutifood, Cty thực phẩm dinh dưỡng miền nam SNFood, Cty Nhôm – nhựa Kim Hằng, Cty bóng đèn điện Quang, Cty bếp gas NuMiLux, Vissan…
Thông qua Phiên chợ này các doanh nghiệp đã hiểu thêm về thế mạnh của địa phương, để xây dựng kế hoạch kinh doanh, kỹ năng và công cụ phát triển thị trường nông thôn. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng nối kết giữa thị trường nông thôn và nguồn cung ứng từ các công ty sản xuất, hình thành mạng lưới phân phối lâu dài cho Hàng Việt sau này tại tỉnh Trà Vinh.
Nguồn: TT Khuyến công tỉnh Trà Vinh