Nói đến nghề chạm khắc gỗ ở Cần Đước, mọi người biết đến Nghệ nhân trẻ tuổi Lê Thanh Sang, sinh năm 1976, ở ấp 4, xã Long Khê, huyện Cần Đước, có thâm niên 17 năm trong nghề.


 Dù có tuổi đời và thâm niên ít hơn những nghệ nhân khác nhưng anh Sang đã thiết kế được 23 mẫu sản phẩm và năm 2010 anh đã vinh dự nhận được danh hiệu cao quý là “Nghệ nhân” ngành Thủ công mỹ nghệ tỉnh Long An lần thứ I. Năm 2011 được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Long An phối hợp cùng Nghệ nhân Lê Thanh Sang, đào tạo truyền nghề cho 10 lao động. Hiện nay, các lao động đã ra nghề và đều làm tại Cơ sở sản xuất của Anh.

 

Năm 2012 sản phẩm chạm khắc gỗ “Tình Phụ tử” của Nghệ nhân Lê Thanh Sang được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và được chọn dự thi cấp Khu vực phía Nam. Tham gia bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp khu vực phía Nam, sản phẩm cũng đã được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp Khu vực phía Nam.Nghệ nhân Lê Thanh Sang chia sẻ, Anh luôn mong muốn địa phương mình có nhiều hơn nữa những người thợ chạm khắc gỗ giỏi nghề để phát triển lâu dài, nâng cao cuộc sống cũng như bảo tồn được nghề truyền thống đồng thời với sự giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, ngành, nhất là của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Long An, cơ sở sản xuất Lê Thanh Sang sẽ tiếp tục phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, tạo việc làm cho lao động nông thôn, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế địa phương.

 


Song Thanh