Với thông điệp “Doanh nghiệp có hàng – Người tiêu dùng có quyền”, chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng" năm 2016 đã thu hút được sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp lớn như: Công ty Cổ phần Pico, Tập đoàn Kangaroo, Tổng công ty thương mại Hà Nội Hapro, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà và Công ty TNHH phân phối Top A.
Tháng vì quyền của người tiêu dùng năm nay diễn ra từ ngày mùng 1 đến ngày 31/3, tại hơn 300 điểm bán hàng (tăng 20% so với năm 2015) là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố. Đến các điểm tri ân, người tiêu dùng sẽ được tặng các gói dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng miễn phí các sản phẩm đã hết hạn bảo hành, cùng nhiều quà tặng giảm giá hấp dẫn
Các thông tin liên quan đến chương trình, thông tin khiếu nại của người tiêu dùng đều được giải đáp qua tổng đài 04.1081
Chương trình mong muốn người tiêu dùng không chỉ nắm chắc được các quyền của mình mà còn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình khi mua sắm cũng như ý thức trách nhiệm chung trong việc bảo vệ cộng đồng người tiêu dùng, đồng thời đây cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp khi đưa sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng.
Sở Công Thương TP.Hà Nội