Hội chợ nông sản – sản phẩm làng nghề phía Nam được xem là hội chợ lớn ở khu vực bởi quy mô doanh nghiệp, gian hàng và cả sự đầu tư nghiêm túc về hình ảnh, thương hiệu của ban tổ chức lẫn doanh nghiệp.
Với quy mô khoảng 500 gian hàng Hội chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng của khu vực được trưng bày gồm lúa gạo, trái cây, đặc sản làng nghề… Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm đối tác, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hỗ trợ, tư vấn trưng bày sản phẩm chuyên nghiệp, hiệu quả; hội thảo “Trái cây – các xu hướng mới trong tiêu thụ”; Hội thảo “Làng nghề và ngành du lịch, làm gì để tương tác phát triển; Tọa đàm “Nông dân và giải pháp tham gia thị trường”; chương trình huấn luyện “Xây dựng thương hiệu cho nông sản”…
Tại Hội chợ lần này Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN đã tham gia giới thiệu 37 sản phẩm đặc trưng của 20 cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là cơ hội nối kết các nhà sản xuất nông sản, hợp tác xã và cơ sở làng nghề với các nhà phân phối, cung ứng dịch vụ hậu cần và các doanh nghiệp chế biến, nhằm xây dựng, nâng cao năng lực thị trường của nhà sản xuất nông sản – đặc sản làng nghề. Hoạt động này đã góp phần vào công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông đặc sản của tỉnh Trà Vinh.
Nguồn: TT Khuyến công của tỉnh Trà Vinh