Tối 17-10, tại Bắc Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm “Sắc màu làng nghề Bắc Ninh năm 2013” do Sở Công Thương Bắc Ninh phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương tổ chức. Hội chợ triển lãm diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 10 năm 2013 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, đường Kinh Dương Vương, TP Bắc Ninh.


Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Tiến Nhường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: Hội chợ triển lãm là một trong những sự kiện quan trọng của Quốc gia và khu vực Đồng bằng sông Hồng, nơi hội tụ những sản phẩm tinh hoa của nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam. Hội chợ nhằm thúc đẩy sự hợp tác phát triển giao lưu về thương mại, văn hoá, du lịch giữa tỉnh Bắc Ninh với các tỉnh trong khu vực. Đây cũng là dịp để tôn vinh các thương hiệu sản phẩm làng nghề của miền quan họ Kinh Bắc đặc biệt là các sản phẩm làng nghề truyền thống.


Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công Thương, Ông Ngô Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương phát biểu chào mừng hội chợ: Sự kiện này là hoạt động nhằm tôn vinh sản phẩm đặc sắc của các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, hiệp hội, làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tỉnh Bắc Ninh và khu vực. Trong đó, Bộ Công Thương hỗ trợ một phần từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia cho các cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ. Đây là một trong những nội dung của hoạt động khuyến công nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn mở rộng thị trường tiêu thụ, tháo gỡ khó khăn và góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp tại nông thôn, đồng thời gia tăng các sản phẩm từ công nghiệp nông thôn cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

 

Đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ triển lãm

 


Trên diện tích gần 3.000m2, vói trên 350 gian hàng của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 50 gian hàng của tỉnh Bắc Ninh trưng bày sản phẩm của các làng nghề truyền thống như: Đồng Đại Bái, tranh Đông Hồ, gỗ Đồng Kỵ, tre trúc Xuân Lai, gốm Phù Lãng.


Những sản phẩm đặc sắc của các làng nghề, ngành nghề thủ công truyền thống Việt Nam, sản xuất bằng nhiều chất liệu như: đồng, gốm, tranh tre, gỗ mỹ nghệ, đá quý, đồ trang sức... được trưng bày ở những gian chính của hội chợ. Bên cạnh đó còn có các gian trưng bày các sản phẩm máy móc thiết bị, điện tử, viễn thông, thiết bị nghe nhìn, phương tiện vận tải...


Hội chợ triển lãm Sắc màu làng nghề Bắc Ninh 2013 còn là dịp để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giao thương tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tạo dựng mối quan hệ, hợp tác và đầu tư góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện và bền vững ngành Công Thương của khu vực Đồng bằng sông Hồng và cả nước.
 


ARIS