Mới đây, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Quyết định 16/2014/QĐ-UBND Quy định về chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp chế biến nông sản, thủy sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đến năm 2020.


Theo đó, đối tượng áp dụng chính sách này là các pháp nhân hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và Luật Hợp tác xã khi đầu tư thực hiện các dự án, hoàn thành và đi vào hoạt động trong thời gian từ ngày 01/01/2014 đến hết ngày 31/12/2017 với các dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng hoặc các dự án nâng cấp, thay đổi công nghệ tiên tiến, dây chuyền, thiết bị hiện đại trong lĩnh vực chế biến nông sản, thủy sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đó là, Chế biến gạo xuất khẩu, Chế biến các loại rau, củ, quả xuất khẩu, Chế biến các loại trái cây đóng hộp, Chế biến tinh bột; Chế biến các mặt hàng thủy sản đông xuất khẩu: Tôm, mực, ghẹ, cá (có giá trị xuất khẩu cao), Chế biến các mặt hàng thủy sản tinh chế xuất khẩu, Chế biến thủy sản đóng hộp các loại, Chế biến khô các loại xuất khẩu.


UBND tỉnh sẽ hỗ trợ lãi suất trong 03 năm, kể từ khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động chính thức, với mức hỗ trợ: 50% lãi suất vốn vay năm đầu; 40% lãi suất vốn vay năm thứ hai; 30% lãi suất vốn vay năm thứ ba theo hạn mức cho vay của ngân hàng, nhưng tối đa không quá 50 tỷ đồng/dự án.


Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang là đơn vị đầu mối, nhận hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân để phối hợp cùng các ngành có liên quan, tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh Quyết định hỗ trợ theo qui định./.



NGUYỄN THÀNH LONG
(TTKC&TVPTCN KIÊN GIANG)