Nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống và đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm của các làng nghề trong huyện và một số địa phương lân cận, từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 10 năm 2014 tại Sân vận động huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội diễn ra Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ 2 năm 2014.

 
Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên là hoạt động nhằm tri ân các bậc tiền nhân, các vị Tổ nghề đã có công tạo và truyền nghề; biểu dương, khuyến khích kịp thời các cá nhân, tổ chức trên địa bàn có thành tích trong việc đóng góp, xây dựng, phát triển và bảo tồn nghề và làng nghề truyền thống. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí của nghề thủ công truyền thống đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, tạo cơ hội quảng bá sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.


Trong khuôn khổ của Lễ hội, sáng ngày 24 tháng 10 năm 2014, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển và hội nhập làng nghề truyền thống”. Tham dự Hội thảo, có ông Nguyễn Hồng Phong – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương; ông Lưu Duy Dần – Chủ tịch Hội Làng nghề Việt Nam và đại diện các Sở, ban ngành của thành phố Hà Nội.


Tại Hội thảo, ông Nguyễn Hồng Phong – Phó Cục trưởng, Cục Công nghiệp địa phương đã có bài phát biểu tham luận, nhằm đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm làng nghề công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; xây dựng phát triển thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho việc xuất khẩu các sản phẩm của làng nghề…..



Lê Thủy – Cục CNĐP