Qua thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay tỉnh Long An đã tổ chức được 26 phiên chợ ở 13 huyện, thu hút hơn 1,3 triệu lượt người đến tham gia mua sắm.


Qua đó, giúp thương hiệu hàng hóa Việt có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nông thôn với giá thấp hơn thị trường từ 5-10% cùng thời điểm và đạt tổng doanh thu của 26 phiên chợ gần 8 tỉ đồng.

Qua khảo sát tình hình mua sắm của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hầu hết người tiêu dùng nông thôn hài lòng về chất lượng, mẫu mã và giá bán của các doanh nghiệp. 20 doanh nghiệp tham gia tỏ ra lạc quan, tự tin khả năng chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm nội địa; đồng thời, thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá tại các địa bàn huyện, các khu công nghiệp nhằm đưa hàng đến tận tay người tiêu dùng ở nông thôn, nhất là nhân dân vùng sâu, vùng xa như khu vực Hưng Điền, Hưng Điền B (Vĩnh Hưng), Mỹ Quí Tây (Đức Huệ), khu công nghiệp Đức Hòa, công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn trực tiếp tiếp xúc với các cơ sở kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể tại các địa phương để giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng cung ứng - tiêu thụ….

Trong thời gian tới, tỉnh Long An tiếp tục đẩy mạnh thông tin, vận động làm cho người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm hàng hoá; vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm. Tỉnh đổi mới công nghệ, đổi mới quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, hàng hoá Việt Nam. Ngoài ra, tỉnh khuyến khích, định hướng tiêu dùng của nhân dân, hỗ trợ các doanh nghiệp trong các hoạt động về điều tra, khảo sát thị trường, nhu cầu tiêu dùng, hội chợ sản phẩm hàng Việt Nam, tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ, nhất là vùng sâu, vùng xa, nông thôn,…/.
 

 

Thanh Bình