Sáng ngày 25/11, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Công nghiệp địa phương (Cục CNĐP) phối hợp với Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác tiếp cận công nghệ và thiết bị tiên tiến cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Chủ trì Hội nghị là các ông: Dương Quốc Trịnh, Phó Cục trưởng Cục CNĐP; ông Nguyễn Đình Phúc - PGĐ Sở Công Thương Tp Đà Nẵng. Đại biểu tham dự là đại diện Lãnh đạo Trung tâm khuyến và đại diện các cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu của một số tỉnh trong khu vực và các vị khách mời.


Hội nghị được tổ chức nhằm tập huấn công tác tiếp cận công nghệ và thiết bị tiên tiến nhằm hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp cận được với các công nghệ, thiết bị tiên tiến trong sản xuất, chế biến các mặt hàng nông lâm thủy sản; đồng thời giới thiệu một số chính sách hỗ trợ do Bộ Công Thương, Bộ Khoa học Công nghệ chủ trì. Các nội dung được phổ biến tại Hội nghị không chỉ giúp ích cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, mà còn cung cấp thông tin bổ ích cho các cơ quan quản lý, các đơn vị tổ chức dịch vụ khuyến công trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tham mưu, hoạch định chính sách phát triển công nghiệp và thương mại tại địa phương.


Nội dung các chuyên đề: Khoa học công nghệ phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản; Khả năng ứng dụng công nghệ cao và thiết bị hiện đại trong công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản khu vực miền Trung – Tây Nguyên được trình bày bởi Ths. Trần Hoàng Quyên, Giám đốc Trung tâm thực nghiệm sản xuất và chuyển giao công nghệ - Viện Công nghệ thực phẩm (Bộ Công Thương). Ông Đào Ngọc Cường, Giảng viên Khoa Công nghệ nhiệt điện lạnh, Đại học Bách khoa Đà Nẵng tham gia trình bày tại Hội nghị các giải pháp cơ – nhiệt – điện trong lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản. Các nội dung giới thiệu được phổ biến tại Hội nghị đều tập trung vào lĩnh vực công nghệ và thiết bị hiện đại, phù hợp, có khả năng ứng dụng trong chế biến nông lâm thủy sản tại các doanh nghiệp/cơ sở công nghiệp nông thôn và các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất công nghiệp. Hội nghị cũng đã nghe một số đơn vị tham luận trao đổi, góp ý, giải đáp những vướng mắc của các địa phương, về công tác khuyến công và một số vấn đề liên quan. 


Cũng tại Hội nghị, một số chính sách khuyến công hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến trong sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã được ông Cao Xuân Thắng, Trưởng Văn phòng Cục CNĐP tại Đà Nẵng phổ biến giới thiệu tới các đại biểu tham dự Hội nghị để tạo điều kiện cho các cơ sở CNNT tiếp cận, có cơ hội thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước, đồng thời, nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ và thiết bị tiên tiến trong lĩnh vực chế biến nông-lâm-thủy sản tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
 

TTTT (ARID)