Ngày 10/10, tại thành phố Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam 2011”.

 

Dự diễn đàn, 250 đại biểu, đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã trao đổi thẳng thắn với chính quyền về những rào cản mà mình gặp phải trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Quảng Nam, như thủ tục hành chính, giá đất, nguồn vốn, lao động….

Tai đây, lãnh đạo VCCI cũng chia sẻ những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ và kế hoạch phối hợp hành động giữa VCCI và UBND tỉnh Quảng Nam nhằm hỗ trợ và phát triển cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam và VCCI đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng nhau phối hợp đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền giới thiệu về tiềm năng kinh tế, triển vọng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch của tỉnh Quảng Nam; ưu tiên tổ chức các sự kiện trong nước và quốc tế tại tỉnh Quảng Nam liên quan đến đầu tư, doanh nhân, doanh nghiệp.

Cũng theo nội dung được ký kết, một chương trình tổng thể phát triển doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới được xây dựng và thực hiện.

Một nội dung quan trọng khác tại diễn đàn đó là kêu gọi doanh nghiệp tham gia hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh, dự kiến Hiệp hội sẽ chính thức được thành lập vào tháng 12/2011 và tiến hành Đại hội lần thứ I vào đầu năm 2012.

Diễn đàn lần này được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế nói chung rất khó khăn, bởi vậy có thể hiểu rằng đây một động thái hết sức tích cực của chính quyền Quảng Nam đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Qua đây, tỉnh Quảng Nam gửi gắm một thông điệp tới các doanh nghiệp rằng, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo tỉnh luôn cầu thị, sẵn sàng lắng nghe và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

 

 

Nguồn: Chinhphu.vn