Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ban hành Thông số 104/2012/TT-BTC ngày 25 tháng 6 năm 2012 về việc quy định lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và mức chệnh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư.


Cụ thể, đối với lãi suất cho vay tín dụng đầu tư của Nhà nước bằng đồng Việt Nam được quy định là 12%/năm; lãi suất cho vay tín dụng xuất khẩu của Nhà nước là 11,4%/năm; mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư đối với dự án vay vốn bằng đồng Việt Nam là 2,4%/năm.

Như vậy, so với các quy định trước (Thông tư số 201/2011/TT-BTC) đây thì hiện nay lãi suất cho vay tín dụng đầu tư của Nhà nước và lãi suất cho vay tín dụng xuất khẩu của Nhà nước đã được điều chỉnh theo hướng giảm xuống, theo đó lãi suất cho vay tín dụng đầu tư giảm 2,4%/năm (so với 14,4%/năm) và lãi suất cho vay tín dụng xuất khẩu giảm 3% (so với 14,4%/năm), trong khi đó mức chênh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư đối với dự án vay vốn bằng đồng Việt Nam là không đổi, vẫn duy trì ở mức 2,4%/năm.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Thông tư số 201/2011/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ Tài chính. Mức lãi suất cho vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước và mức chệnh lệch lãi suất được tính hỗ trợ sau đầu tư áp dụng đối với các khoản giải ngân vốn vay tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.

Chi tiết văn bản xem tại đây.

 

Vụ Pháp chế