Năm 2009 công tác khuyến công của tỉnh Quảng Ninh được Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Quảng Ninh triển khai đạt kết quả tốt - hoàn thành kế hoach đặt ra, đã phân khai hết nguồn kinh phí khuyến công do UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công Thương phê duyệt phân bổ.

Với nguồn kinh phí khuyến công địa phương là 1.592 triệu đồng , Trung tâm đã tiến hành thẩm định báo cáo Sở Công Thương, trình UBND Tỉnh phê duyệt phân bổ cho 43 đề án.Nguồn kinh phí khuyến công quốc gia là 395 triệu đồng, đã được Bộ Công Thương phê duyệt phân bổ cho 04 đề án. Ngoài những đề án trên do Trung tâm quản lý, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh còn có 02 đề án đang thực hiện với nguồn kinh phí hỗ trợ là 180 triệu đồng chủ đầu tư là Đoàn kinh tế quốc phòng 327 Quân khu 3- Cục Kinh tế- Bộ Quốc phòng thực hiện.
Kinh phí khuyến công năm 2009 đã được hỗ trợ cho các đề án ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, giúp các chủ đầu tư mở rộng , nâng cao quy mô sản xuất phục vụ cho việc chế biến, khai thác nông, lâm, thủy sản, sản xuất vật liệu xây dựng, đào tạo nghề, tham quan học hỏi kinh nghiệm…
Để công tác khuyến công thực hiện theo đúng kế hoạch, đạt mục tiêu và hiệu quả, trong năm qua Lãnh đạo Sở Công Thương đã chỉ đạo các phòng chuyên môn của Sở cùng Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các phòng Kinh tế (Công thương) cấp huyện xem xét, kiểm tra cụ thể từng đề án ngay từ việc đăng ký, thẩm định, đề nghị hỗ trợ kinh phí. Trong thời gian thực hiện đề án luôn luôn có cán bộ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư sử dụng nguồn kinh phí được hỗ trợ đúng mục đích, đúng thời gian và hướng dẫn các thủ tục thanh quyết toán theo đúng yêu cầu.
Đến hết tháng 10/2009 đã nghiệm thu được 22 đề án do kinh phí khuyến công địa phương, và 03 đề án do nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ . Thời gian hết năm 2009 sẽ tiến hành nghiệm thu xong các đề án còn lại.
Với kết quả đạt được của năm 2009, công tác khuyến công của tỉnh Quảng Ninh hy vọng sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm của Bộ Công Thương và UBND tỉnh vào năm 2010 và những năm tiếp theo./.
 

CTV.Quang Huy -Sở CT Quảng Ninh