Ngày 03/4/2014 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Luis Tsuboyama - Đại biện Lâm thời Pê-ru tại Việt Nam.

 
Tại buổi tiếp, ông Luis Tsuboyama chia sẻ: “Năm 2013, Peru mở Đại sứ quán tại Việt Nam đã thể hiện Chính phủ Pê-ru luôn coi trọng và muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực”. Ông Luis Tsuboyama cho biết, Peru đánh giá rất cao tiềm năng phát triển hợp tác kinh doanh với đối tác Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam là thành viên của diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP).
 
 Trong thời gian tới, Pê-ru dự kiến sẽ triển khai nhiều kế hoạch nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại và đầu tư với Việt Nam. Ngoài ra, ông Luis Tsuboyama cũng mong muốn nhận được sự phối hợp của các Bộ, ngành Việt Nam để cùng cập nhật thông tin chính sách đầu tư, thương mại về thị trường của nhau, tạo một cơ sở thông tin vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
 
 Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, Bộ Công Thương cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Pê-ru tại Việt Nam trong quá trình nghiên cứu tìm hiểu thị trường để cùng khai phá hơn nữa tiềm năng kinh tế của hai bên.
 
 Năm 2013, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 154,3 triệu USD, trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Pê-ru đạt 110,5 triệu USD, tăng 9,8%; nhập khẩu từ Pê-ru đạt 43,8 triệu USD, giảm 119% so với năm 2012.

 

Nguồn: moit