Ngày 6/10, tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu 2010. Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng đến toàn thể doanh nhân trong tỉnh và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nhân vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời mong muốn Thái Bình sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn, đủ sức cạnh tranh trên thương trường trong và ngoài nước.


Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đến đầu tư làm ăn tại Thái Bình có một môi trường kinh doanh lành mạnh và giàu khả năng sinh lợi, và đồng hành cùng với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, đưa kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và vững chắc theo đúng những mục tiêu đã đề ra.


Thái Bình hiện có trên 2.600 doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh đa dạng, hướng vào những ngành mà tỉnh có thế mạnh như: Hàng dệt may, sản xuất VLXD, xây dựng công trình, cơ khí, kinh doanh vận tải biển, vật tư nông nghiệp, cây con giống... góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng GDP bình quân của tỉnh trong những năm qua trên 12%, đóng góp trên 1.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và tạo thêm việc làm cho hàng vạn lao động... nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của Thái Bình như Cty SXKD-XNK Hương Sen, Cty CP Lam Sơn, Cty CP gạch ốp lát Thái Bình, Giống cây trồng Thái Bình...đã được tặng thưởng Huân chương, Bằng khen các cấp và được tôn vinh toàn quốc


Tại Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, Thái Bình cũng đã ra mắt Hội đồng người sử dụng lao động gồm 21 thành viên, có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp thúc đẩy và duy trì quan hệ lao động hài hòa, giải quyết bất đồng, tranh chấp trong quan hệ lao động thông qua thương lượng, hòa giải nhằm phòng ngừa đình công cũng như đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh và phát triển doanh nghiệp. Nhân dịp này, 68 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu trong tỉnh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam ./.
 


CTV. Thanh Phú