Để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ các đề án khuyến công quốc gia năm 2014 đã giao, Cục Công nghiệp địa phương (Cục CNĐP) đề nghị các đơn vị được giao kế hoạch thực hiện một số nội dung sau:


1. Đối với các đề án có thời hạn thực hiện đến ngày 30 tháng 9 năm 2014, đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ. Theo đó, đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2014, nếu các đơn vị không có văn bản báo cáo tình hình thực hiện các đề án (đã thực hiện xong hoặc đang thực hiện đề nghị được gia hạn thời gian thực hiện hoặc ngừng thực hiện,…) gửi về Cục CNĐP, Cục CNĐP sẽ tổng hợp và báo cáo Bộ ngừng thực hiện theo quy định.


2. Đối với các đề án có thời hạn thực hiện đến tháng 12 năm 2014, đề nghị các đơn vị rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trường hợp vì lý do bất khả kháng, đề án không thực hiện được trong năm 2014, các đơn vị có báo cáo xin ngừng thực hiện gửi về Cục CNĐP trước ngày 30 tháng 9 năm 2014. Các đề án còn lại, các đơn vị phải cam kết đảm bảo hoàn thành trong năm 2014.


3. Các hồ sơ tài liệu để tạm ứng kinh phí phải đúng, đủ như quy định tại Thông tư số 36/2013/TT-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Bộ Công Thương quy định về việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và quản lý kinh phí khuyến công quốc gia, Thông tư liên lịch số 26/2014/TTLT-BTC-BCT của liên Bộ Tài chính- Bộ Công Thương hướng dẫn trình tự lập, quản lý, sử dụng kinh phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương và theo hướng dẫn của Cục CNĐP. Nếu các hồ sơ tài liệu gửi để tạm ứng gửi về Cục CNĐP chậm, bị sai, thiếu hồ sơ so với quy định, đơn vị thực hiện sẽ phải chịu trách nhiệm về việc không thể tạm ứng kinh phí khuyến công quốc gia năm 2014 theo quy định.
 

Trên đây là một số nội dung hướng dẫn về việc thực hiện đề án khuyến công quốc gia năm 2014. Theo đó, đề nghị  Sở Công Thương các tỉnh, thành  phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo các đơn vị thực hiện để hoàn thành kế hoạch.
 

CỤC CÔNG NGHIỆP ĐỊA PHƯƠNG