Với mục tiêu nhận diện khả năng tự thương lượng, kết nối với các nhà phân phối TP. HCM và tư vấn định hướng cách tiếp cận đối tác, xây dựng thương hiệu sản phẩm cho các cơ sở sản xuất kinh doanh đặc sản trên địa bàn tỉnh…,


Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PTCN Trà Vinh đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp Tp. HCM (BSA) tổ chức tổ chức Hội thảo “Nhận diện khó khăn, thách thức khi xây dựng thương hiệu đối với các cơ sở sản xuất Đặc sản – Sản phẩm làng nghề tỉnh Trà Vinh”.


Tham dự hội thảo có 40 đại biểu là đại diện của một số Sở, ban, ngành, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và các chuyên gia của Viện nghiên cứu phát triển Đồng bằng Sông Cửu Long – Trường Đại học Cần Thơ, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM (BSA)…


Tại hội thảo, các đại biểu tập trung sâu vào thảo luận các vấn đề như: Kế hoạch kinh doanh; mua – bán với các nhà phân phối ở TPHCM, mua bán tại phiên chợ và học cách bán lẻ; gặp các nhà phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh.


Lồng ghép trong chương trình Hội thảo này, có phần công bố Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 13/7/2011 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc cho phép thành lập Câu lạc bộ đặc sản tỉnh Trà Vinh. Câu lạc bộ này, sẽ tập hợp các cơ sở, doanh nghiệp thuộc nhóm đặc sản – sản phẩm làng nghề không phân biệt ngành nghề, quy mô sản xuất,… trên tinh thần tự nguyện gia nhập. Trong vai trò, chức năng là đơn vị hỗ trợ để giử gìn và phát huy các ngành nghề truyền thống, Câu lạc bộ sẽ tạo mối liên kết, hợp tác với các hiệp hội, các tổ chức cùng mục đích, tôn chỉ trong nước để mở rộng thị trường. Câu lạc bộ còn có nhiệm vụ phổ biến ứng dụng các tiến bộ công nghệ, đồng thời thúc đẩy phát triển hợp tác giữa các doanh nghiệp thành viên trong Câu lạc bộ.
 


Kim Xuyến, TTKC tỉnh Trà Vinh