Ngày 15/10, Trung tâm khuyến công và TVPT công nghiệp 1 đã phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại An Lành tổ chức Hội nghị Mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bông gạc y tế tại cụm công nghiệp An Xá, xã Mỹ Xá, TP Nam Định. Đến dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo Cục Công nghiệp địa phương, Sở Công Thương, Sở Y tế cùng các đối tác và khách hàng của công ty An Lành.


Hiện nay lĩnh vực sản xuất bông, gạc y tế trong nước vẫn là lĩnh vực mới mẻ và chỉ có một số công ty sản xuất nhỏ lẻ, trong khi nhu cầu tại các bệnh viện lại rất lớn và phần lớn các sản phầm bông, gạc y tế vẫn phải nhập ngoại với giá thành khá cao. Xuất phát từ lý do đó Công ty TNHH đầu tư và thương mại An Lành quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất bông gạc y tế hiện đại đồng bộ để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Công ty đã đầu tư máy móc, thiết bị chủ yếu nhập khẩu từ Châu Âu, Trung Quốc, Hồng kông,... với tổng công suất 2.000 tấn sản phẩm/năm. Sản phẩm của công ty đã đạt được các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2000, do đó công ty đã đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.

Dây chuyền sản xuất bông, gạc y tế của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại An Lành


Được sự quan tâm giúp đỡ của Cục Công nghiệp địa phương, Sở Công Thương tỉnh Nam Định, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 đã tạo điều kiện hỗ trợ một phần kinh phí bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2013 để mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất bông gạc y tế được triển khai thực hiện nhằm nhân rộng khuyến khích các doanh nghiệp khác đầu tư vào lĩnh vực này. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, đa dạng hoá các mặt hàng; thiết kế nhiều mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng, quan tâm phát triển thị trường, đào tạo nguồn nhân lực và quản trị doanh nghiệp đê sản phẩm của công ty ngày càng có sức cạnh tranh cao, đứng vững trên thị trường, nhằm tăng doanh thu và tạo việc làm cho nhiều lao động.



Lê Hùng (ARID)