Đây là hoạt động chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long nhằm tôn vinh nghệ thuật ca trù, tôn vinh các làng nghề truyền thống của Thăng Long – Hà Nội xưa nay.

“Triển lãm tôn vinh làng nghề truyền thống Hà Nội” trưng bày 300 sản phẩm lựa chọn từ các sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân Hà Nội được phong tặng của 5 làng nghề và trưng bày gần 40 ảnh về làng nghề truyền thống xưa và nay.

Triển lãm cũng trưng bày 300 - 400 cổ vật từ các làng nghề truyền thống theo các nhóm công cụ lao động của các làng nghề, sưu tập cổ vật gốm, đồ sơn son thếp vàng, gỗ chạm khảm, đồ vải lụa thêu.
Ngoài ra, những nét đặc trưng nhất của các làng nghề qua hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm làng nghề truyền thống, các công cụ làm nghề cùng việc trình diễn các hoạt động thao diễn những công đoạn nghề của các nghệ nhân cũng được giới thiệu đến khách tham quan.
Khu trung bày triển lãm giới thiệu nghệ thuật ca trù tập trung giới thiệu theo ba nội dung chính: Ca trù, truyền thống và bản sắc, một số hình ảnh của ca trù và chính sách của Nhà nước để bảo vệ và phát huy nghệ thuật ca trù.
Tham gia Liên hoan CLB ca trù năm nay có khoảng 200 nghệ nhân với gần 90 tiết mục của 21 CLB đại diện của 13 tỉnh thành trong cả nước.
Cùng với đó là hàng loạt các hoạt động khác sẽ diễn ra như Triển lãm thư pháp, Hội chợ ẩm thực, Lễ phát động hội thi sản phẩm thủ công Việt Nam cúp Thăng Long 1.000 năm.


                                                                                                                   (Theo: Người Hà Nội)