Cùng với sự nghiệp hiện đại hóa - công nghiệp của đất nước, nền công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những bước phát triển vững chắc. Các dự án đầu tư mới đều áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường, cơ cấu sản xuất và ngành nghề công nghiệp cũng đang có sự chuyển biến, tạo nên một diện mạo mới trong ngành công nghiệp.


Việc định hướng mở rộng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn của UBND tỉnh là điều kiện quan trọng để phát huy các tiềm năng thế mạnh sẵn có. Bên cạnh những chính sách thu hút nhà đầu tư, các dịch vụ tư vấn phát triển cũng đã góp phần không nhỏ mang tính chất định hình giúp các nhà đầu tư có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết nhất về lĩnh vực đang đầu tư sản xuất.

 

Dịch vụ tư vấn phát triển công nghiệp Ngành Công thương Yên Bái luôn đi tiên phong trên các lĩnh vực: Tư vấn lập dự án quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch khu cụm công nghiệp, quy hoạch điện lực; tư vấn đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, thương mại; tư vấn về khai thác, chế biến khoáng sản; tư vấn các lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, sản xuất sạch và vệ sinh công nghiệp, an toàn thực phẩm, thực hiện các hoạt động tư vấn giám sát, thẩm tra, thẩm định kỹ thuật dự án các công trình kỹ thuật công nghiệp và thương mại… và một số lĩnh vực khác.

 

Trong những năm gần đây và đặc biệt năm 2012 mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn có sự phát triển đáng kể. Đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp chung đó là của dịch vụ tư vấn phát triển công nghiệp Ngành Công thương Yên Bái với một số công trình mà dịch vụ tư vấn đảm nhận hoàn thành tiêu biểu như: Tư vấn khảo sát - lập BCKTKT đường dây và TBA cấp điện phục vụ thi công xây dựng nhà máy thủy điện Khao Mang và Khao Mang thượng, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái; tư vấn giám sát gói thầu số YB-C-2.3 Dự án năng lượng nông thôn II mở rộng (ReII.1) tỉnh Yên Bái; tư vấn lập TKKT thi công khai thác mỏ quặng sắt Nậm Búng và Chiềng Pằn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái...

 

Với phương châm luôn chú trọng đến việc đặt chất lượng sản phẩm tư vấn lên hàng đầu, giữ chữ tín với khách hàng và tạo được niềm tin nơi các nhà đầu tư. Đến nay, dịch vụ tư vấn phát triển công nghiệp Ngành Công thương đã khẳng định được vai trò trong lĩnh vực tư vấn phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái và các tỉnh lân cận. Các sản phẩm của dịch vụ tư vấn luôn được các nhà đầu tư đánh giá cao, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đáp ứng được với những yêu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư.

 

Để mãi là người bạn đồng hành đáng tin cậy nơi các nhà đầu tư, dịch vụ tư vấn phát triển công nghiệp Ngành Công thương Yên Bái luôn mong muốn được cung cấp các dịch vụ tư vấn với lượng thông tin kịp thời, chính xác trong: Khảo sát, thiết kế, lập BCKTKT, giám sát thi công xây dựng công trình, lập dự án đầu tư, lập quy hoạch chi tiết...v.v giúp các nhà đầu tư phân tích, tính toán lựa chọn các giải pháp đầu tư tối ưu mang lại hiệu quả kinh tế cao trong kinh doanh sản xuất.

 

Ngọc Lan