UBND tỉnh Vĩnh Long đã phê duyệt Chương trình khuyến công của tỉnh đến năm 2020. Theo đó, Vĩnh Long dành tới 234.760 triệu đồng thực hiện các nội dung khuyến công.

 

Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công quốc gia là 20.290 triệu đồng, khuyến công địa phương là 12.490 triệu đồng và 201.976 là nguồn kinh phí huy động từ các thành phần kinh tế tham gia.


Dự kiến đến năm 2020, Vĩnh Long sẽ hỗ trợ xây dựng 5 mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới, công nghệ mới; Hỗ trợ 106 lượt cơ sở chuyển giao và ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới; Hỗ trợ 21 cơ sở xây dựng, sửa chữa hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường; Hỗ trợ 12 cơ sở đánh giá nhanh sản xuất sạch hơn; Hỗ trợ 12 mô hình áp dụng sản xuất sạch hơn. Ước tổng kinh phí thực hiện nội dung này là 155.880 triệu đồng.


Với nội dung phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Vĩnh Long dự kiến tổ chức 3 lần bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, phối hợp với Cục công nghiệp địa phương đăng cai 1 lần tổ chức bình chọn cấp khu vực; Hỗ trợ 18 lần tham gia hội chợ giới thiệu sản phẩm công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh tại cuộc bình chọn cấp khu vực; Hỗ trợ quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn. Tổng kinh phí hỗ trợ cho nội dung này là khoảng 4.830 triệu đồng.


Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Hỗ trợ liên doanh, liên kết phát triển các cụm công nghiệp và di dời cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Nâng cao năng lực quản lý và năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến công…


Để thực hiện các mục tiêu đã đề ra, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đề xuất nhiều giải pháp mang tính dài hơi. Cụ thể, tỉnh sẽ hoàn thiện cơ chế chính sách về hoạt động khuyến công. Nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm khuyến công thông qua việc tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác khuyến công. Đảm bảo cân đối kinh phí hàng năm đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu hoạt động khuyến công của tỉnh nhằm triển khai Chương trình đạt hiệu quả cao nhất. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, liên kết giữa các cơ quan, ban ngành và doanh nghệp…

 

ARID