Ông Đỗ Minh Đức, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư ( KH và ĐT ) tỉnh Bến Tre cho biết,  từ khi hợp long cầu Rạch Miễu (ngày 20/8 ) đến nay, hàng chục nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đã xin đăng ký thuê đất để phát triển sản xuất công nghiệp tại địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, Bến Tre lại không đủ quỹ đất để giao cấp cho các nhà đầu tư.
 
      Theo ông Đức, nguyên nhân chủ yếu là do hiện nay, tỉnh vẫn chưa hoàn thành quy hoạch về diện tích đất dành để phát triển các khu, cụm công nghiệp theo Luật Đất đai và các qui định của Nhà nước và các Bộ ngành chức năng của Trung ương nên không thể thu hồi đất. Ngoài ra, đa số các doanh nghiệp và nhà đầu tư khi đến Bến Tre đều chọn các địa bàn “ cửa ngõ \'\' của tỉnh là huyện Châu Thành để xin đầu tư, trong khi giá đất ở đây lại đang tăng đột biến. Điều này đã dẫn đến doanh nghiệp và người dân rất khó thỏa thuận mức giá đền bù khi thu hồi đất.
 
         Hiện nay, Bến Tre chỉ có được 2 khu công nghiệp (đều ở địa bàn huyện Châu Thành ) là: Khu công nghiệp Giao Long và Khu công nghiệp An Hiệp. Hiện cả 2 khu công nghiệp này có tổng diện tích chỉ gần 200 ha. Hiên nay, hai khu công nghiệp này mới thu hút được 12 doanh nghiệp. Theo chủ trương, đến năm 2020, tỉnh sẽ dành khoảng 1.000 - 1.500 ha để phát triển khu, cụm công nghiệp./.
  
Thanh Hùng