Ngày 15 tháng 6 năm 2010, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3129/QĐ-BCT phê duyệt Quy hoạch phát triển công nghiệp sản xuất thiết bị chế biến nông-lâm-thuỷ sản giai đoạn đến năm 2015, có xét đến năm 2025.


Mục tiêu chung của Quyết định là đến năm 2025 đưa công nghiệp sản xuất thiết bị chế biến nông-lâm-thuỷ sản của Việt Nam trở thành một ngành có thế mạnh, đáp ứng phần lớn nhu cầu của thị trường trong nước. Phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu các loại máy móc, thiết bị chế biến nông-lâm-thuỷ sản trình độ tiên tiến của khu vực. Ưu tiên cho phát triển các ngành: thiết bị chế biến lúa gạo, thiết bị chế biến sắn, thiết bị chế biến cao su; thiết bị chế biến chè, thiết bị chế biến mía đường, thiết bị chế biến điều, thiết bị chế biến thức ăn chăn nuôi, thiết bị sản xuất cồn nhiên liệu, thiết bị chế biến ván nhân tạo, thiết bị chế biến thuỷ hải sản.


Theo đó, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và uỷ ban nhân dân các tỉnh công bố Quy hoạch và chỉ dạo triển khai thực hiện Quy hoạch. Các Bộ: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Khoa học và Công nghệ... theo chức năng của mình phối hợp với Bộ Công Thương cụ thể hoá các chính sách, giải pháp nêu trong Quyết định. Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án sản xuất, lắp ráp thiết bị chế biến nông-lâm-thuỷ sản trên địa bàn; giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư theo nội dung đã đăng ký để đảm bảo tính thống nhất với Quy hoạch phát triển công nghiệp và Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Các Hiệp hội ngành nghề có liên quan phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp chế biến trong việc thực hiện Quy hoạch.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 6 năm 2010.

Chi tiết Quyết định xem tại đây.
 

Nguồn: moit.gov.vn