Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia năm 2017 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 137/QĐ-BCT ngày 16 tháng 01 năm 2017, Sở Công Thương chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Tối ngày 26/5/2017, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại phối hợp với  với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Văn hóa thông tin huyện Hải Lăng; UBND, UBMTTQ xã Hải Thượng tổ chức Lễ Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Dự lễ Khai mạc có ông: Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Phiên chợ; ông Nguyễn Trương Hoàn, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị, cùng đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 6, phòng KT&HT, phòng VHTT huyện Hải Lăng, UBND xã Hải Thượng, Trưởng các đoàn thể và đại diện các thôn của xã; các doanh nghiệp cùng phóng viên Đài phát thanh truyền hình Quảng Trị đến dự và đưa tin.

Phiên chợ được diễn ra từ ngày 26-28/5/2017 với sự tham gia của 10 doanh nghiệp, quy mô 22 gian hàng tiêu chuẩn. Các mặt hàng tại phiên chợ đa dạng, phong phú được sản xuất trong nước như hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống; áo quần thời trang, tinh dầu các loại, cao dược liệu, bột giặt, đồ nhựa gia dụng, máy lọc nước, túi xách, dịch vụ viễn thông…

Phiên chợ đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân trong khu vực xã Hải Thượng và các xã lân cận của huyện Hải Lăng, Thị xã Quảng Trị. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; là dịp để các doanh nghiệp khảo sát, nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng khu vực miền núi để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tìm kiếm thị trường, phát triển đại lý, mở rộng hợp tác sản xuất, kinh doanh, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại Phiên chợ, Công ty TNHH TM Sài gòn - Đông Hà (Co-opmart) đã tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã.

                                                                                          Tin, ảnh; Linh An