Công ty TNHH May Tân Mỹ (xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành) là một trong những công ty đầu tiên tại tỉnh không chỉ lo nhà ở, mà còn xây dựng khu vui chơi thể thao, mua sắm, nhà trẻ cho người lao động.

Công ty TNHH May Tân Mỹ (trực thuộc Công ty Cổ phần Sản xuất – Thương mại May Sài Gòn) có hơn 300 công nhân lao động làm việc, trụ sở đặt trong cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp Hắc Dịch (huyện Tân Thành). Công ty May Tân Mỹ được khởi công xây dựng cuối năm 2007, có diện tích 50.000m2, với quy mô 36 – 40 dây chuyền may. Tổng kinh phí đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Công ty dã hoàn tất giai đoạn I và đưa vào hoạt động cuối năm 2008. Cùng với việc đầu tư xây dựng khu sản xuất, công ty cũng đã xây dựng khu nhà ở cho công nhân lao động. Vừa qua, công ty đa hoàn thành giai đoạn I khu nhà ở để đưa vào sử dụng, diện tích xây dựng là 1.010m2, bao gồm 2 khu nhà 3 tầng. Công nhân lao động của công ty được ở một căn hộ với diện tích 50m2, có bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng biệt. Trong đó, 2 tầng trên gồm 28 phòng làm khu nhà ở bố trí cho 8 đến 10 công nhân/phòng; còn tầng trệt làm khu nhà trẻ cho công nhân lao động gửi con khi đi làm. Ngoài ra, trong khu căn hộ còn có thư viện, căng tin, khu vui chơi thể thao, phòng y tế… Tổng giá trị công trình hơn 10 tỷ đồng. Hiện nay, công ty chỉ thu phí ưu đãi 50 ngàn đồng/người/tháng. Anh Nguyễn Văn Tâm, làm việc tại tổ 2, công ty TNHH May Tân Mỹ chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi ở nhà trọ tương đối khó khăn, môi trường sống không được đảm bảo, giá thuê đắt đỏ. Bây giờ công ty xây khu nhà ở, chúng tôi rất mừng vì nhà đẹp, thoáng mát, chi phí không cao, lại có nơi vui chơi giải trí, có nhà để người lao động yên tâm gửi con khi đi làm… Đây là những chính sách tốt để người lao động yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.”

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo công ty May Tân Mỹ luôn quan tâm đến đời sống người lao động, đặc biệt là nơi lưu trú nhằm đem lại chỗ ở ổn định cho công nhân yên tâm công tác. Ông Nguyễn Ân – Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần May Sài Gòn khẳng định: “Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thì việc chăm lo cho người lao động như tạo công ăn việc làm, môi trường làm việc an toàn, môi trường sống bảo đảm… luôn được công ty quan tâm hang đầu. Nhờ những chính sách này, người lao động luôn cảm thấy yên tâm, công hiến cho công việc”.

Dự kiến, sau năm 2010 khi giai đoạn 2 được hoàn thành thì số lượng công nhân lao động của công ty lên đến con số 2.500 người. “Chúng tôi cũng đã có kế hoạch xây dựng khu nhà ở cho công nhân giai đoạn 2, với quy mô và diện tích sử dụng gấp 4 lần khu nhà ở hiện nay để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Ngoài ra, công ty còn đầu tư xây dựng công viên may, gắn sản xuất với môi trường. Còn về nhà ở, sau 5 năm gắn bó với doanh nghiệp, lập gia đình riêng, nếu công nhân lao động có nhu cầu mua lại căn hộ, chúng tôi sẽ bán lại bằng 70% giá gốc” – Ông Nguyễn Ân cho biết. Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động về quê đón tết Canh Dần, công ty hỗ trợ 60% tiền tàu xe, 40% còn lại công nhân tự trả. Cũng trong dịp tổng kết năm vừa qua, công ty đã thông báo thưởng tết cho công nhân lao động bằng 2 tháng lương, bình quân khoảng 5 triệu đồng/người.

Cụm công nghiệp Hắc Dịch 1: Thêm công ty may Việt An đi vào hoạt động
Công ty TNHH May Việt An vừa đi vào hoạt động tại cụm Hắc Dịch 1, huyện Tân Thành. Công ty chuyên về may mặc với 3 dây chuyền và 150 máy may trong giai đoạn 1, tạo việc làm cho khoảng 300 lao động. Từ nay đến hết năm 2010, công ty Việt An sẽ vừa tổ chức sản xuất, vừa tuyển dụng lao động để lấp đầy nhà xưởng với 5 dây chuyền và hơn 400 lao động. Sản phẩm của công ty gồm: Quần áo, đồ thể thao, gia công xuất khẩu đi Châu Âu.Như vậy, cụm công nghiệp Hắc Dịch 1 hiện đã có 4 nhà máy may đang hoạt động.


Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu