Nhằm đánh giá thành tựu ngành công nghiệp trong khu vực phía Nam, đồng thời tạo điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm, liên kết đầu tư cùng với các DN các tỉnh, thành phố trong khu vực. Với sự bảo trợ của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Công Thương tỉnh BR-VT sẽ tổ chức “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam lần thứ II - năm 2010” tại TP. Vũng Tàu. (28/4 đến 3/5/2010)

Để phục vụ cho công tác tổ chức triển khai Hội chợ, vào ngày 03/11/2009 Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức Hội chợ tại hội trường Sở Công Thương. Đồng chủ trì cuộc họp là Ông Đỗ Kim Hùng - Trưởng Đại diện Cục CNĐP phía Nam và Bà Trần Thị Hường Giám đốc Sở Công Thương cùng sự tham gia của Lãnh đạo UBND thành phố Vũng Tàu và gần 20 Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh thành trong khu vực Phía Nam. Tại cuộc họp các Đại biểu tham dự đã đóng góp ý kiến sôi nổi về nội dung, cách tổ chức và đề nghị Cục CNĐP ban hành các tiêu chí bình chọn sản phẩm tiêu biểu, nhưng công tác an ninh và vệ sinh môi trường vẫn được chú trọng hơn để Hội chợ đạt kết quả tốt.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày: 28/4 đến 3/5/2010, tại Khu tam giác Bãi Trước - Thành phố Vũng Tàu, với quy mô khoảng 350 gian. Trong đó có gian hàng của các tỉnh/thành phố, doanh nghiệp thuộc KV phía Nam, các DN trực thuộc Bộ. Mặt hàng chủ yếu là dầu khí, điện, phân bón, dầu ăn, hóa chất, hải sản, thủ công mỹ nghệ… Ngoài ra còn có khu trưng bày thương mại của các doanh nghiệp nước ngoài.
Hội chợ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi tiêu biểu như: Lễ khai mạc với chương trình ca nhạc và múa lân được trực tiếp truyền hình trên sóng Đài PTTH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổ chức kết hợp với các chương trình hội thảo chuyên đề chính như thu hút đầu tư vào cụm CN – TTCN trên địa bàn tỉnh và hội thảo về chương trình Khuyến công. Bên cạnh đó là chương trình trao Giải cầu vàng, Bàn tay vàng, Huy chương vàng hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn của Liên hiệp các Hội KH và Kỹ thuật VN.
Hy vọng thông qua Hội chợ sẽ là cơ hội để ký kết các hợp đồng thương mại giữa các đối tác và giới thiệu với các bạn bè trong và ngoài nước hình ảnh công nghiệp, thương mại, du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và của khu vực phía Nam nói chung.
 

Trung tâm KC & TVPTCN.BR-VT